Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Công Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; Nguyễn Đình Lợi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; cùng lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội, các Hội quần chúng của tỉnh.

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh, các Hội quần chúng cấp tỉnh
ký kết thực hiện Quy chế phối hợp, giai đoạn 2021 - 2025 với sự chứng kiến của đồng chí Nguyễn Quốc Chung. (Ảnh: TH).

Kết quả 5 năm triển khai Quy chế phối hợp đã góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị. Hoạt động phối hợp từng bước đi vào nề nếp; Các nội dung phối hợp đã được triển khai thực hiện có hiệu quả, tạo bước chuyển biến tích cực trong mối quan hệ, công tác phối hợp được tăng cường. Hoạt động của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, các Hội quần chúng có nhiều đổi mới, chất lượng và hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống của cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân; Chất lượng công tác phối hợp nghiên cứu, tham mưu được nâng lên rõ rệt; Vai trò, trách nhiệm người đứng đầu được nêu cao; Qua đó đóng góp tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận làm rõ một số hạn chế còn tồn tại, nguyên nhân, giải pháp và phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2021 - 2025; Thông qua Dự thảo Quy chế phối hợp giai đoạn 2021 - 2025.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh đã ghi nhận, biểu dương kết quả mà các đơn vị đã đạt được trong công tác phối hợp. Nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác dân vận trong tình hình mới, đồng chí Nguyễn Quốc Chung đề nghị các đơn vị cần bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của ngành; Ban Dân vận Tỉnh ủy cần phối hợp chặt chẽ với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, các Hội quần chúng cấp tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể hóa Quy chế, xây dựng kế hoạch phối hợp hàng năm đảm bảo nội dung phối hợp, trách nhiệm mỗi bên và tiến độ triển khai thực hiện. Phối hợp nắm chắc tình hình, tư tưởng, tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Làm tốt công tác dự báo tình hình; kịp thời phát hiện những vấn đề phức tạp còn tồn đọng trong nhân dân;

Thời gian tới, Ban Dân vận Tỉnh uỷ với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; các Hội quần chúng cấp tỉnh cần đặc biệt chú trọng việc tuyên truyền về cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì, làm tốt công tác tham mưu triển khai thực hiện các Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và chương trình hành động của tỉnh về công tác dân vận; Công tác Công nhân, Nông dân, Thanh niên, Phụ nữ, Cựu chiến binh; Hội quần chúng. Nâng cao chất lượng công tác tham mưu giúp Tỉnh ủy chỉ đạo sơ kết, tổng kết các Chỉ thị, Nghị quyết về công tác dân vận. Sớm cụ thể hoá các Nghị quyết của Đại hội Đảng các cấp; Thể chế hoá các chương trình đề án đã đề ra, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua do T.Ư và tỉnh phát động, kiên trì công tác xây dựng và chỉnh đốn đội ngũ cán bộ, đặc biệt là nêu gương trách nhiệm người đứng đầu.

Tại Hội nghị, Ban Dân vận Tỉnh uỷ và Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; các Hội quần chúng cấp tỉnh đã ký kết Quy chế phối hợp giai đoạn 2021-2025./.

TL