Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Quốc Chung tại Hội nghị (bacninh.gov.vn)

 

Đó là một trong những nội dung trong phát biểu chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Quốc Chung tại Hội nghị biểu dương Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi cấp tỉnh lần thứ Nhất, năm 2023 diễn ra ngày 24/8.

Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí: Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Thị Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số Sở, ban, ngành liên quan cùng 126 Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ trên toàn tỉnh.

Toàn tỉnh Bắc Ninh hiện có 351/1.970 nữ cấp ủy; 856 nữ đại biểu HĐND các cấp; 110 Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở có trình độ đại học trở lên; 100% các chị có trình độ Trung cấp lý luận chính trị. Thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, các cấp Hội Phụ nữ toàn tỉnh đã có nhiều đổi mới trong nội dung, phương thức hoạt động, hướng các hoạt động về cơ sở; tỷ lệ tập hợp phụ nữ tham gia tổ chức Hội ngày càng tăng về số lượng, nâng cao về chất lượng; chủ động, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động với nhiều cách làm đổi mới, triển khai linh hoạt, rộng khắp hướng về cơ sở và đến từng gia đình hội viên mang lại nhiều lợi ích thiết thực... qua đó, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn, thành thị.

Nhiều phong trào thiết thực, hiệu quả được các cấp Hội triển khai như: “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, xoá đói, giảm nghèo”, “Phụ nữ tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”… đã huy động sự tham gia tích cực của toàn thể hội viên phụ nữ, tạo được sự lan toả mạnh mẽ trong cộng đồng, xã hội. Từ đó, xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực hoạt động sản xuất, kinh doanh, mẹ đỡ đầu, phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà…

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm sáng tạo trong triển khai thực hiện hiệu quả phong trào “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; công tác hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế; công tác xã hội hóa hỗ trợ phụ nữ, trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn... Qua đó, khẳng định vị thế của tổ chức Hội, vai trò của cán bộ hội trong việc đại diện và chỗ dựa vững chắc cho chị em phụ nữ tại địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Quốc Chung ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích mà cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị thời gian tới các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh tiếp tục triển khai, thực hiện hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, phong trào “Xây dựng người Phụ nữ Bắc Ninh thời đại mới: có tri thức, có đạo đức, có sức khỏe, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội” gắn với thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi năm 2023 (Ảnh: bacninh.gov.vn)

 

Bên cạnh đó, phát huy vai trò của tổ chức Hội Phụ nữ trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tích cực phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, các cấp, các ngành cùng thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, thực hiện vai trò là cầu nối giữa hội viên, phụ nữ với Đảng, Nhà nước; tham gia giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến phụ nữ, trẻ em và bình đẳng giới; thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng chương trình công tác hằng năm bám sát định hướng của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, sự chỉ đạo của cấp ủy; tăng cường mở rộng tập hợp và phát triển hội viên tham gia vào tổ chức Hội để thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho hội viên, phụ nữ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể tích cực quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, tạo nguồn cán bộ nữ; tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để công tác Hội và phong trào Phụ nữ trong tỉnh ngày càng phát triển đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Bắc Ninh - Kinh Bắc; phát huy vai trò của Phụ nữ và các cấp Hội trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Nhân dịp này, 29 Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở giỏi có thành tích xuất sắc trong công tác Hội giai đoạn 2018- 2023 được biểu dương và tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh./.

KL