Đồng chí Phan Thị Thanh Nhàn, Chi bộ Trường THPT Nguyễn Văn Cừ đạt giải Nhất Hội thi (Ảnh: PV)

 

Tham dự Hội thi có 20 báo cáo viên đến từ các chi, Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ thị xã Từ Sơn.

Các báo cáo viên trải qua 3 vòng thi: Xây dựng đề cương thuyết trình; thi thuyết trình; trả lời câu hỏi của Ban Tổ chức Hội thi.

Do có sự chuẩn bị chu đáo nên các báo cáo viên đã bình tĩnh, tự tin thể hiện thành công các nội dung chuyên đề về: Kết quả, những điểm mới tại Đại hội XIII của Đảng; 6 nhiệm vụ trọng tâm và 3 khâu đột phá chiến lược được xác định tại Đại hội XIII của Đảng; phát triển sự nghiệp giáo dục - đào tạo, khoa học và công nghệ; chăm lo giáo dục thế hệ trẻ; đảm bảo an ninh Quốc gia; công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng… theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Đặc biệt, các báo cáo viên có sự liên hệ sát với thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị và vai trò, trách nhiệm của bản thân trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Ban Tổ chức đánh giá cao sự chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, khả năng hiểu biết cũng như cách trình bày của các báo cáo viên trong thể hiện các nội dung chuyên đề, cách xây dựng đề cương, trình chiếu công phu, khoa học, có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa quán triệt và trao đổi để thu hút, thuyết phục người nghe.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức Hội thi đã trao giải Nhất cho đồng chí Phan Thị Thanh Nhàn, Chi bộ Trường THPT Nguyễn Văn Cừ; trao 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 06 giải Khuyến khích và cấp Chứng nhận cho các báo cáo viên tham dự Hội thi.

Thông qua Hội thi nhằm tuyên truyền những nội dung quan trọng của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 tới đội ngũ cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã, góp phần đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Đồng thời, nâng cao nhận thức, tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác tuyên truyền miệng. Đây cũng là dịp để các báo cáo viên giao lưu, học hỏi, nâng cao trình độ, năng lực và kỹ năng thuyết trình, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới./.

KL