Thực hiện kế hoạch, Ủy ban MTTQ huyện Yên Phong đã tiến hành xong Hội nghị hiệp thương lần thứ 3, chốt danh sách 56 người đủ tiêu chuẩn tham gia ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2016-2021 và bàn giao đầy đủ 56 hồ sơ người ứng cử cho Ủy ban Bầu cử huyện Yên Phong để thực hiện các bước tiếp theo trong công tác bầu cử. Trong đó, ứng cử viên nữ là 27 người, chiếm 42,8%; Người dưới 40 tuổi 31 người, chiếm 55,4%; Người ngoài Đảng 17 người, chiếm 30,4%; Người tái cử 12 người, chiếm 36,4%; Đại diện tôn giáo 01 người chiếm 1,8%; Trình độ trên Đại học 14 người chiếm 25%; Đại học 32 người chiếm 57,1%,… đảm bảo tỷ lệ theo đúng quy định của pháp luật

Huyện Yên Phong thực hiện tốt công tác tuyên truyền chuẩn bị bầu cử. (Ảnh: PV).

Ủy ban Bầu cử huyện Yên Phong đã thành lập 104 Tổ bầu cử với 1.555 thành viên. Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã thực hiện niêm yết xong danh sách cử tri nơi cư trú tại trụ sở UBND các xã, thị trấn và tại các khu vực bỏ phiếu theo quy định. Tổng số cử tri toàn huyện được niêm yết là 108.312 người.

Cổng thông tin điện tử huyện đã đăng tải tài liệu bầu cử nhiệm kỳ 2021-2026 và các văn bản chỉ đạo, triển khai công tác bầu cử, tạo thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức và nhân dân cập nhật. Trên các trục đường chính, trung tâm của huyện đã được treo các băng rôn, khẩu hiệu, cờ hướng về ngày bầu cử. Công tác đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội luôn được quan tâm, chủ động xây dựng các phương án có thể xảy ra, nhất là chủ động giải quyết đơn thư, xử lý các khó khăn trên địa bàn.

Đoàn kiểm tra số 3 đã đến Ủy ban Bầu cử thị trấn Chờ và xã Trung Nghĩa trực tiếp kiểm tra quá trình niêm yết danh sách cử tri và nghe báo cáo tiến độ thực hiện các bước trong công tác bầu cử của 2 đơn vị.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Sỹ Tiếp đánh giá cao sự chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện Yên Phong. Đề nghị Ủy ban Bầu cử huyện thời gian tới cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trực quan tại Ủy ban Bầu cử các xã, thị trấn, làm tốt công tác tuyên truyền./.

TL