Dự Lễ bàn giao có các đồng chí: Đào Quang Khải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đình Lợi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Hạnh Chung, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Bàn Giao danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XV và HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 
là bước chuẩn bị quan trọng cho thành công của cuộc bầu cử. (Ảnh: PV).

Tại Lễ bàn giao, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã bàn giao hồ sơ của 10 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và 97 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026. Cơ cấu, thành phần và chất lượng đảm bảo theo yêu cầu.

Phát biểu tại Lễ bàn giao, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Đình Lợi khẳng định: Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức thực hiện quy trình hiệp thương giới thiệu người ứng cử đảm bảo đúng quy định của Luật Bầu cử, các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, hướng dẫn của Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam. Quá trình tổ chức thực hiện đảm bảo dân chủ 5 bước của quy trình hiệp thương với 3 hội nghị hiệp thương đã lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XV và HĐND tỉnh khóa XIX đảm bảo đúng cơ cấu, thành phần, số dư theo quy định; Chất lượng người ứng cử cũng cao hơn so với nhiệm kỳ trước.

Sau khi nhận bàn giao hồ sơ những người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XV và HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026, Ủy ban Bầu cử tỉnh sẽ lên danh sách và in ấn tiểu sử các ứng cử viên ĐBQH khóa XV và HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 phấn đấu xong trước ngày 28/4; Tiếp tục thực hiện tốt các bước tiếp theo của cuộc bầu cử, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cuộc bầu cử diễn ra thành công, thực sự là ngày hội của cử tri Bắc Ninh./.

QM