Quyết tâm “chia lửa” cùng các các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch và nhiều người dân đang phải ở tại nơi cách ly, nhóm “Sinh viên Tình nguyện Tuổi trẻ Bắc Ninh” đã phát động phong trào làm tấm chắn giọt bắn trong các thành viên. Tấm chắn có tác dụng ngăn giọt bắn trong không khí, bảo đảm an toàn khi tiếp xúc với những người có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao. Trên mỗi tấm chắn giọt bắn có in dòng chữ tuyên truyền: "Việt Nam quyết thắng đại dịch" để cổ vũ lực lượng tuyến đầu. Nhận thấy đây là việc làm có ý nghĩa, nên rất nhiêu thành viên trong nhóm đã tích cực tham gia. Giữa cái nắng oi ả của mùa hè, nhiều bạn trẻ vẫn miệt mài cắt dán để làm tấm chắn giọt bắn. Mỗi tấm chắn đều chứa đựng sự san sẻ, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng của tuổi trẻ Bắc Ninh gửi đến tâm dịch, cùng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. Chỉ trong ít ngày đã có hàng nghìn sản phẩm hoàn thiện để gửi tới người dân trong các khu cách lý và những lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch.

Đại diện nhóm “Sinh viên Tình nguyện Tuổi trẻ Bắc Ninh” gửi tặng tấm chắn giọt bắn
cho các địa phương. (Ảnh: Hội SVTN Tuổi trẻ Bắc Ninh).

 

Theo bạn Nguyễn Thị Hà, chủ tịch Hội Sinh viên Tình nguyện Tuổi trẻ Bắc Ninh, sau khi dịch bệnh COVID-19 tái bùng phát trên quê hương Bắc Ninh, nhóm đã quyết định tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch bằng cách làm và gửi tặng những tấm chắn giọt bắn. Sau khi tham khảo cách làm từ các hội tình nguyện khác, Nguyễn Thị Hà hướng dẫn và cùng làm tấm chắn giọt bắn với các bạn trong nhóm. Những người còn lại cứ thế vừa làm, vừa chỉ cho nhau. “Tự tay chúng tôi lựa chọn từng nguyên vật liệu như: nhựa mica trong, keo nến, ghim... đảm bảo chất lượng nhất để triển khai với tất mong muốn đẩy lùi dịch bệnh; hy vọng, những tấm chắn giọt bắn của tuổi trẻ Bắc Ninh sẽ là món quà ý nghĩa, góp phần chung tay cùng các lực lượng đẩy lùi dịch COVID-19”, bạn Hà chia sẻ.

Đến nay, nhóm “Sinh viên Tình nguyện Tuổi trẻ Bắc Ninh” đã hoàn thành hơn 3.500 tấm chắn giọt bắn. Trong đó, 500 chiếc gửi đến người dân thuộc diện cách ly F1 ở xã Ngũ Thái, huyện Thuận Thành, 500 chiếc tặng cho TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang); số sản phẩm còn lại đã được gửi đến tận tay các huyện đoàn khác của tỉnh Bắc Ninh...

Thực tế, người dân tại các khu cách ly và các lực lượng như y tế, công an, quân đội... tham gia phòng, chống dịch luôn đối diện với nguy cơ lây nhiễm cao. Vì vậy, việc làm của các thành viên nhóm “Sinh viên Tình nguyện Tuổi trẻ Bắc Ninh” tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa rất lớn. Đây là một trong những hoạt động thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối Bắc Ninh đối với cộng đồng trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19./.

Quỳnh Chi