Đồng chí Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh
trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Từ Sơn. (Ảnh: MP).

Với công tác chuẩn bị chu đáo, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn thị xã Từ Sơn diễn ra với khí thế vui tươi, thực sự là ngày hội của toàn dân tham gia xây dựng chính quyền Nhà nước; Tất cả các khâu, các bước, nội dung công việc đều tiến hành chặt chẽ và diễn ra dân chủ, đúng Luật. Tỷ lệ cử tri đi bầu ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh của thị xã đạt 99,08% (cao hơn 0,13% so với nhiệm kỳ 2016 - 2021); Tỷ lệ cử tri đi bầu đại biểu HĐND thị xã đạt 99,07% (cao hơn 1,42% so với nhiệm kỳ 2026 - 2021).

Thị xã Từ Sơn đã bầu đủ 07 đại biểu HĐND tỉnh, 35 đại biểu HĐND thị xã đảm bảo đúng cơ cấu, thành phần theo quy định; Bầu 254/259 đại biểu HĐND cấp xã, không có đơn vị bầu cử nào phải tổ chức bầu cử thêm, bầu cử lại theo Luật Bầu cử. Nhìn chung, chất lượng đại biểu HĐND thị xã, cấp xã nhiệm kỳ 2021 - 2026 cơ bản cao hơn nhiệm kỳ 2016 - 2021 ở tất cả các tiêu chí về trình độ, chuyên môn, lý luận chính trị…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Từ Sơn đạt được trong công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng thời nhấn mạnh: Đây là động lực, khích lệ, tăng cường khối đoàn kết thống nhất trong cả hệ thống chính trị, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Đối với nhiệm vụ tong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị thị xã Từ Sơn khẩn trương kiện toàn, củng cố, ổn định bộ máy chính quyền các cấp để tập trung thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” và xác định đây là nhiệm vụ lâu dài của địa phương. Đối với các đồng chí trúng cử cần xác định trách nhiệm trong việc thực hiện lời hứa trước cử tri, làm tròn bổn phận, đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân, hoàn thành tốt chức trách, vai trò của người đại biểu dân cử.

Cũng tại Hội nghị này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Giấy khen của Chủ tịch UBND thị xã Từ Sơn./.

QM