Tặng 19 thẻ BHYT cho đại diện phụ nữ các phường. Ảnh: Thu Huyền

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Hằng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh; Nguyễn Hoàng Long, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Mạnh Hiếu, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ thành phố Bắc Ninh; Nguyễn Đức Hiện, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thành phố.

Nội dung báo cáo tại Hội nghị nêu rõ, trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước được Hội LHPN thành phố triển khai có hiệu quả với những nội dung cụ thể thiết thực như thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; Phong trào “Phụ nữ thành phố Bắc Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “Phụ nữ thành phố Bắc Ninh chung tay hành động vì môi trường sạch”, phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo- không để ai bị bỏ lại phía sau”. Hội tổ chức học tập và phát động phong trào thi đua đến toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nội dung phong trào thi đua được cụ thể hóa bằng việc thực hiện 2 cuộc vận động và 3 nhiệm vụ công tác trọng tâm của Hội. Thông qua việc triển khai thực hiện phong trào thi đua đã thu hút ngày càng đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ tự nguyện và tích cực tham gia và xuất hiện nhiều gương điển hình trên các lĩnh vực. Giai đoạn 2010-2015 có 2.390 điển hình tiêu biểu, giai đoạn 2015-2020 có 4.056 điển hình tiêu biểu và những mô hình mới, hiệu quả của Hội đã thu hút sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn thành phố như mô hình “Khu phố 3 sạch”, “ Đường hoa phụ nữ”, “Nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần”, “Phân loại rác tại hộ gia đình”, “Biến rác thải thành tiền”, “Nuôi lợn nhựa, lợn đất tiết kiệm”, mô hình tiết kiệm, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình.

Trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội 6 tháng đầu năm, các cấp Hội LHPN thành phố Bắc Ninh đã tích cực tuyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tham mưu giới thiệu nhân sự nữ tham gia cấp uỷ các cấp, BCH Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025 có 10 đ/c là nữ trong 39 đ/c, chiếm 25,6%, tăng 11,7% so với khóa trước; cấp ủy viên các phường là nữ có tổng cộng 143 đ/c, chiếm 27,9%, tăng 27,6% so với khóa trước. Nhân dịp tết Nguyên đán 2020, Thành Hội phối hợp với TYM chi nhánh thành phố tặng 21 suất quà cho mẹ VNAH, các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học với tổng số tiền 10.500.000đ. Hướng dẫn đơn vị Ninh Xá làm điểm mô hình “Khu dân cư không rác thải” và đơn vị Vũ Ninh lựa chọn 01 khu phố 3 sạch thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao; các cơ sở Hội nhân rộng và chăm sóc 31 tuyến đường hoa phụ nữ với tổng chiều dài 9.200m, 2 đường cây phụ nữ với chiều dài 660m và 202 cây, 289 bồn hoa với diện tích 1.130m2); duy trì công tác vệ sinh môi trường tại 114 tuyến đường phụ nữ tự quản, 23 khu phố 3 sạch và 02 chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch; phối hợp khám sức khỏe miễn phí cho 975 hội viên phụ nữ. Duy trì 55 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng. Tham gia các chốt trực kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn thành phố, phối hợp tổ chức chương trình tặng 230 chai nước diệt khuẩn rửa tay khô 250ml cho cán bộ Hội cơ sở, tặng 1.530 hộp sữa tăng sức đề kháng phòng chống dịch Covid-19 cho cán bộ, hội viên phụ nữ với tổng trị giá 447 triệu đồng. Tiếp tục hỗ trợ cho phụ nữ khởi nghiệp, phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh thẩm định và giải ngân cho 2 ý tưởng phụ nữ khởi nghiệp 2,5 tỷ đồng Tính đến 31/5/2020, toàn thành phố đã giải ngân cho 9 phụ nữ khởi nghiệp với tổng số vốn 13 tỷ 410 triệu đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Long, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Bắc Ninh đã ghi nhận, chúc mừng và biểu dương những thành tích, kết quả quan trọng trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước, cũng như trong hoạt động công tác Hội mà Hội liên hiệp phụ nữ các cấp thành phố đã đạt được trong thời gian qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Hoàng Long đề nghị các cấp hội LHPN thành phố tiếp tục đoàn kết thống nhất, sáng tạo trong triển khai nhiệm vụ công tác phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương đơn vị cũng như nhiệm vụ chính trị của thành phố Bắc Ninh; Bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 22, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra; Làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ; Tăng cường công tác xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, xây dựng và phát huy vai trò của lực lượng hội viên nòng cốt. Tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, giám sát và phản biện xã hội.

Tại Hội nghị, 19 hội viên có hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ kinh phí mua BHYT; 10 tập thể, 5 cá nhân điển hình tiên tiến được UBND thành phố tặng giấy khen. Hội LHPN tặng giấy khen 7 tập thể và 9 cá nhân tiêu biểu./.

TL