Văn bản của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh.

Cụ thể, ngày 24/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh đã ban hành văn bản số 60/CV-BCĐ. Nội dung văn bản nêu rõ, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trong những ngày qua, trên địa bàn tỉnh tiếp tục ghi nhận nhiều trường hợp nhiễm SARS-CoV-2.

Theo phản ánh của người dân, hiện nay trên địa bàn một số địa phương trong tỉnh còn có trường hợp những người thuộc diện F2 – COVID-19 vẫn đi ra ngoài cộng đồng, gây nguy cơ lây nhiễm cho người khác.

Do đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố quản lý chặt chẽ những người thuộc diện F2: Cử người thường xuyên giám sát, dán thông báo tại cổng hoặc cửa gia đình đó, yêu cầu những người thuộc diện F2 – COVID-19, trong thời gian cách ly tại nhà chấp hành nghiêm túc các quy định của Bộ Y tế, hạn chế tối đa tiếp xúc với mọi người, kể cả người thân trong gia đình; tự theo dõi tình hình sức khỏe của bản thân, khi có triệu chứng bị mắc COVID-19 cần kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo xã, phường, thị trấn hoặc cơ sở y tế gần nhất để được xét nghiệm, cách ly, điều trị, tránh để dịch lây lan trong cộng đồng.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh cũng nhấn mạnh, địa phương nào để người thuộc diện F2 COVID-12 đi ra ngoài cộng đồng, sẽ xem xét trách nhiệm và xử lý nghiêm những người liên quan, nhất là người đứng đầu đúng theo quy định./.

Quỳnh Như