Lẫy mẫu xét nghiệm cho người dân ở huyện Thuận Thành. (Ảnh: bacninhcdc.vn).

Quyết định số 709/QĐ-UBND do Chủ tịch UBND huyện Thuận Thành, Nguyễn Xuân Đương ký ngày 24/5/2021 nêu rõ, ông Đặng Thái Dũng có trách nhiệm bàn giao toàn bộ công việc của UBND xã cho ông Nguyễn Viết Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, phụ trách, điều hành UBND xã Nguyệt Đức.

Trước đó, ngày 23/5, tỉnh Bắc Ninh đã phát hiện 1 chùm ca bệnh trong cộng đồng ở xã Nguyệt Đức, huyện Thuận Thành. Ngay lập tức, địa phương này được phong tỏa và 1.300 người được xét nghiệm SARS-CoV-2. 17 trường hợp có kết quả dương tính.

Liên quan đến việc này, ngày 24/5, bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Thuận Thành xem xét việc đình chỉ chức vụ, xử lý kỷ luật đối với Chủ tịch UBND cấp xã đã để dịch bệnh lây lan do không thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Bắc Ninh đã ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu người dân gồm 3 huyện Thuận Thành, Quế Võ, Yên Phong và thành

Quyết định của Huyện ủy Thuận Thành.

Liên quan đến sự việc nói trên, ngày 24/5, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư huyện uỷ Thuận Thành cũng đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác với ông Dương Văn Thắng, Bí thư Đảng uỷ xã Nguyệt Đức và ông Đặng Thái Dũng Phó bí thư Đảng uỷ xã Nguyệt Đức để xem xét trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã./.

TL