Bắt đầu từ 06h00 ngày hôm nay (25/5), thành phố Bắc Ninh chính thức thiết lập 115 điểm Chốt chặn kiểm soát dịch. Các điểm chốt chăn được thiết lập bao gồm cấp thành phố và cấp phường. Trong đó, có 01 điểm chốt liên ngành cấp thành phố trên tuyến QL38 mới đi thị trấn Hồ (huyện Thuận Thành) tại vị trí gần Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, và 114 điểm chốt cấp phường (gồm 30 điểm chốt mềm, 84 chốt cứng).

Theo ghi nhận của phóng viên, việc thiết lập các chốt đã được thực hiện nghiêm túc. Toàn bộ người, phương tiện khi qua các chốt này đều được kiểm soát chặt chẽ. Các chốt có nhiệm vụ không cho các trường hợp đến từ vùng dịch vào địa bàn thành phố Bắc Ninh; trường hợp nào vào phải thực hiện cách ly theo quy định, kiểm tra công tác phòng chống dịch trên các phương tiện giao thông được phép vào TP Bắc Ninh theo quy định, ngăn chặn các hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe khách, xe taxi vào địa bàn thành phố.

Các chốt cấp phường còn có nhiệm vụ kiếm soát, duy trì công tác phòng, chống dịch tại địa bàn; hướng dẫn người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong các trường hợp thực sự cần thiết đã được UBND thành phố quy định cụ thể.

Một số hình ảnh về hoạt động phòng, chống dịch tại địa bàn thành phố Bắc Ninh:

Chốt tại lối vào cầu Đại Phúc đi QL18.

Kiểm tra người và phương tiện...

Chốt liên ngành cấp thành phố trên tuyến QL38 mới.

Thực hiện giãn cách tại phường Kinh Bắc, đoạn nối ra cầu chui Âu Cơ.

Chốt chặn tại cầu chui Âu Cơ.

Chốt giao giữa đường Nguyễn Gia Thiều và đường Nguyễn Đăng Đạo.

Chốt nút giao giữa đường Hai Bà Trưng và đường Nguyễn Đăng Đạo.

Chốt giao giữa đường Nguyễn Gia Thiều và đường Kinh Dương Vương.

Chốt tại đường Nguyễn Quyền, gần khu vực tượng đài Nguyễn Văn Cừ.

Người dân hầu như không ra ngoài....
Những khu thương mại vắng bóng người dân...
Trần Thị Mai (TP. Bắc Ninh)