Từ 06h00 ngày 25/5,  thành phố Bắc Ninh đã chính thức thiết lập 115 chốt kiểm soát người dân, phương tiện ra vào địa bàn này. Theo đó, thành phố Bắc Ninh thành lập một chốt liên ngành cấp thành phố tại vị trí gần trụ sở Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Ninh trên Quốc lộ 38 mới đi thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành. Bên cạnh đó là 114 điểm chốt cấp phường, trong đó có 30 chốt mềm, 84 chốt cứng. Các chốt có nhiệm vụ kiểm tra các hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe khách, taxi, đồng thời không cho các phương tiện này vào thành phố.

Bắc Ninh tăng cường kiểm tra người, phương tiện đến từ địa phương khác.

 

Đối với những trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết được ra vào nhưng phải đảm bảo các điều kiện trong phòng chống dịch bệnh.

Đặc biệt, với các loại xe chở hàng hóa, sản phẩm nông nghiệp được phép ra vào thành phố nhưng không phải xe đến từ vùng dịch. Nếu xe đến từ vùng dịch, chỉ có lái xe được vào nhưng phải không có biểu hiện ho, sốt và có giấy xét nghiệm RT-PCR xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 3 ngày gần nhất, đồng thời phải cam kết quay về ngay sau khi giao hàng xong, không ngủ lại qua đêm tại thành phố Bắc Ninh.

Đối với lao động đi lại phương tiện cá nhân phải xuất trình thẻ nhân viên của doanh nghiệp hoặc giấy tờ cá nhân có ảnh và hợp đồng lao động.

Để tránh ùn tắc giao thông, nếu các xe không chứng minh được đủ điều kiện qua địa phận thành phố Bắc Ninh thì phải quay đầu xe. Các chốt cũng có nhiệm vụ kiểm tra các hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe khách, taxi, đồng thời không cho các phương tiện này vào thành phố.

Được biết, tỉnh Bắc Ninh đang đẩy nhanh tiến độ truy vết các trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến ổ dịch xã Nguyệt Đức, các công ty: Công ty Spica Elastic Việt Nam, Công ty T&DTech Vina, Công ty Samsung Electronic Việt Nam, Công ty Mitac, Công ty Viettex; người dân, người lao động liên quan đến các khu công nghiệp thuộc tỉnh Bắc Giang. Tỉnh cũng chủ động triển khai xét nghiệm diện rộng cho người dân xã Nguyệt Đức; xét nghiệm lần 4 cho người dân xã Mão Điền và người dân, người lao động liên quan đến các ổ dịch tại khu công nghiệp Bắc Ninh, Bắc Giang, những người dân có triệu chứng sốt trên địa bàn tỉnh.

Tính đến 18h00 ngày 25/5, toàn tỉnh Bắc Ninh đã ghi nhận 561 ca dương tính với COVID-19. Trong đó, huyện Thuận Thành có 421 ca, thành phố Bắc Ninh có 53 ca...

Quang Minh