Trong tháng, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh quan tâm, theo dõi các hoạt động chuẩn bị cho bầu cử  ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Theo dõi phiên họp cuối của HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021. Bên cạnh đó, dư luận băn khoăn về việc làm thẻ căn cước công dân ở các xã, phường, thị trấn phải chờ đợi lâu; Việc giá đất tăng cao do môi giới đồn thổi để kiếm lời, các chủ dự án bán đất nền khi chưa đủ điền kiện pháp lý, mong muốn các cơ quan chức năng sớm có biện pháp phù hợp...và các vấn đề liên quan đến môi trường, an toàn giao thông, an toàn lao động.

Bắc Ninh đẩy mạnh công tác tư tưởng, giáo dục truyền thống. (Ảnh: VL).

Về hoạt động báo chí, các cơ quan báo chí đã bám sát định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, kịp thời tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của đất nước và của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, quốc tế.

Định hướng nhiệm vụ thời gian tới, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh: Các cơ quan báo chí tiếp tục duy trì các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống; Tuyên truyền đậm nét về công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 bằng nhiều hình thức đa dạng để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân. Ban Tuyên giáo các đơn vị, địa phương chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Tăng cường nắm bắt các hoạt động tuyên truyền chống phá Đảng và Nhà nước; Tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII)... và các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, các ngày lễ, kỷ niệm, tình hình trong nước, quốc tế theo định hướng Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy./.

Vũ Linh