Xét nghiệm COVID-19 tại huyện Quế Võ (Ảnh: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cung cấp).

Toàn tỉnh đã rà soát được 36.954 trường hợp F1, F2; thực hiện cách ly y tế cho 30.900 trường hợp; lấy tổng số 338.786 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Hiện có 480 trường hợp F0 đang điều trị tại các cơ sở y tế, trong đó có 34 bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, thời gian tới, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh sẽ tiếp tục phối hợp với các Sở, ban, ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ truy vết, xác minh các trường hợp liên quan đến các ca dương tính, những người đã từng đi/đến/ở/về từ các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang để thực hiện cách ly, triển khai xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đồng thời, tiếp tục triển khai lấy mẫu xét SARS-CoV-2 cho người lao động, người cung cấp dịch vụ làm việc tại các khu công nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ tại các chợ đầu mối, triển khai xét nghiệm diện rộng trong cộng đồng tại huyện Quế Võ, lấy mẫu tại các khu nhà trọ của công nhân trên địa bàn tỉnh.

Triển khai sớm việc thực hiện lấy mẫu xét nghiệm test nhanh cho 100% bệnh nhân đến khám và lấy mẫu xét nghiệm (3 - 5 ngày/lần) cho nhân viên bệnh viện, bệnh nhân nội trú tại các cơ sở khám, chữa bệnh. Thực hiện xét nghiệm cho tất cả các chuyên gia đang sống trên địa bàn tỉnh./.

QC