Các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua được nhận Giấy khen của Công đoàn Viên chức tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: TL

Trong 5 năm, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh, Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh Bắc Ninh đã triển khai, phát động các phong trào thi đua yêu nước thu hút được đông đảo đoàn viên công đoàn, cán bộ công chức viên chức lao động nhiệt tình tham gia như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa”, “Ngày làm việc 8 giờ chất lượng và hiệu quả”, “Đổi mới, sáng tạo trong hoạt động tổ chức công đoàn”… và nhiều phong trào thi đua khác.

Bám sát đặc điểm tình hình và yêu cầu nhiệm vụ, các phong trào thi đua đã được công đoàn cơ sở triển khai sâu rộng và có sức lan tỏa mạnh mẽ tới từng đoàn viên công đoàn với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, nhiều đổi mới và nâng cao chất lượng. Từ đó, đã động viên, khích lệ đoàn viên, cán bộ công chức viên chức lao động tích cực hăng hái thi đua, năng động, sáng tạo, tìm tòi nghiên cứu khoa học để có những đề tài, đề án, sáng kiến, giải pháp hữu ích, được áp dụng nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác tham mưu, chỉ đạo và thực thi nhiệm vụ, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Kết quả, qua 5 năm thực hiện, 100% chị em đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” các cấp; hơn 1.200 đề tài khoa học, sáng kiến, giải pháp được áp dụng vào thực tiễn mang lại hiệu quả thiết thực.

Tại Hội nghị, 109 tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong các phong trào thi đua được biểu dương, khen thưởng và nhận Giấy khen của Công đoàn Viên chức tỉnh.

Tham gia tọa đàm tại Hội nghị, các đại biểu khẳng định: Các Công đoàn cơ sở đã triển khai sâu rộng và có sức lan tỏa mạnh mẽ tới từng đoàn viên công đoàn với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, có nhiều đổi mới và nâng cao chất lượng.

Biểu dương, tôn vinh 109 điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua là sự ghi nhận xứng đáng đối với những nỗ lực phấn đấu của cán bộ, công chức, viên chức, lao động khối công đoàn viên chức tỉnh Bắc Ninh; đồng thời, động viên, cổ vũ các phong trào thi đua tiếp tục lan tỏa sâu rộng tại các cơ quan, đơn vị trong thời gian tiếp theo./.

TL