Toàn cảnh Hội nghị. (Ảnh: CTV).

Trong quý I/2021, UBND huyện Thuận Thành đã chỉ đạo các ngành chuyên môn thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: Thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch COVID - 19 trên địa bàn. Ban hành các văn bản, kế hoạch điều chỉnh đáp ứng với từng cấp độ dịch trong tình hình mới; Kế hoạch cách ly y tế tập trung và thành lập Ban Tổ chức cách ly y tế tập trung phòng chống dịch huyện Thuận Thành. Trên lĩnh vực kinh tế, tập trung chỉ đạo nhân dân triển khai cấy xong 4.743 ha lúa xuân xong trước ngày 25/2 kịp thời chăm sóc phòng trừ sâu bệnh hại trên cây trồng. Gía trị sản xuất công nghiệp đạt 2.591 tỷ đồng, tăng 7,6% so với năm trước. Tiến độ đầu tư xây dựng các dự án trên địa bàn huyện được thực hiện theo đúng tiến độ, nhất là các dự án trọng điểm. Công tác quản lý đất đai, tài nguyên môi trường được tăng cường, thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng các dự án.

Huyện cũng đã Tổ chức tốt các hoạt động đón Tết Nguyên đán đảm bảo vui tươi, an toàn, tạo không khí phấn khởi trong nhân dân. Chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch tại các cơ sở thờ tự, di tích lịch sử văn hóa theo chỉ đạo của tỉnh. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định, tuyển chọn gọi thanh niên nhập ngũ, hoàn thanh giao nhận quân đạt 100% chỉ tiêu. Hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân được nâng lên, nhất là trong dịp chuẩn bị cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp… 

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã tham gia đóng góp  ý kiến để làm rõ hơn những kết quả đã đạt được cũng như những giải pháp thực hiện trong thời gian tới, trọng tâm vào các lĩnh vực như: Bảo vệ môi trường, quản lý đất đai, đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng trường chuẩn quốc gia, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo….

Kết quả Hội nghị lần thứ 3 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Thuận Thành khóa XXIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 sẽ là cơ sở để cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các giải pháp trọng tâm nhằm phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân./.

TL