Để đảm bảo mọi cử tri đều có điều kiện thuận lợi thực hiện quyền công dân bầu cử của mình, ngoài các hòm phiếu chính tại các điểm bầu cử cố định, tỉnh Bắc Ninh đã bố trí những hòm phiếu phụ để phục vụ những cử tri ốm đau, già yếu, khuyết tật không thể đến phòng bỏ phiếu; những cử tri tại các khu cách tập trung có liên quan đến dịch COVID-19 và những cử tri đang thực hiện cách ly tại nhà. Quá trình sử dụng hòm phiếu phụ đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật và các quy định về công tác phòng, chống dịch COVID-19, tạo điều kiện thuận lợi để mọi công dân thực hiện quyền công dân đi bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Chị Nguyễn Thị T, một bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm Số 1 do Bộ Quốc phòng thiết lập chia sẻ: “Hòm phiếu phụ được đưa đến tận vị trí chúng tôi điều trị để mọi người được thực hiện quyền làm chủ của mình. Lần đầu tiên bầu cử trong tình huống đặc biệt như vậy, tôi càng cảm ơn các lực lượng đã tạo điều kiện để tôi được bỏ phiếu đúng quy định”.

Cùng chung cảm xúc với chị T, bà Trần Thu H tham gia bỏ phiếu sớm tại Bệnh viện dã chiến Số 1 của tỉnh Bắc Ninh cho biết: “Không may bị mắc COVID-19, tôi vẫn được thực hiện quyền bầu cử của mình dù điều trị trong khu cách ly. Hòm phiếu được vận chuyển đến vừa bảo đảm niêm phong, vừa bảo đảm yêu cầu phòng dịch. Mọi người trong phòng tôi, ai cũng vui vẻ vì được thực hiện quyền làm chủ của mình”.

Dưới đây là một số hình ảnh những "hòm phiếu đặc biệt" phục vụ những “cử tri đặc biệt” ở tỉnh Bắc Ninh:

Cử tri trong khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Thống kê thực hiện bỏ phiếu bầu cử.
Cử tri nằm trong khu vực có dịch bỏ phiếu bầu cử thông qua "hòm phiếu đặc biệt".
Tổ bầu cử di chuyển hòm phiếu phụ tới khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Thống kê.
Cử tri trong khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Thống kê thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình
Cử tri thuộc đối tượng cách ly tại nhà (khu 2 phường Thị Cầu, thành phố Bắc Ninh) thực hiện quyền công dân của mình.
Thành viên Tổ bầu cử sát khuẩn hòm phiếu sau khi cử tri bỏ phiếu.
Thành viên Tổ bầu cử đóng dấu “Đã bỏ phiếu” và đưa lại thẻ cho cử tri.
QC - H.H - H.V