Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tặng hoa chúc mừng Anh hùng Lao động, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Đức Thìn (Ảnh: PV)

 

Cùng đi có đồng chí Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, Bộ Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và thành phố Từ Sơn.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe và bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với tâm huyết, những đóng góp của Anh hùng Lao động, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Đức Thìn đã dành cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của đất nước. Đến nay, dù tuổi đã cao nhưng Anh hùng Lao động, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Đức Thìn vẫn nhiệt huyết, say sưa với nghề; những cuốn sách, vần thơ của thầy đã truyền cảm hứng cho biết bao các thế hệ trẻ ngày nay.

Khẳng định Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đặc biệt đến công tác giáo dục, Phó Chủ tịch nước mong muốn Anh hùng Lao động, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Đức Thìn tiếp tục phát huy phẩm chất cao đẹp của một nhà giáo lão thành, tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp “trồng người” và lan tỏa nhiệt huyết, nghị lực của mình cho các thế hệ nhà giáo học tập và noi theo. Qua đó, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển giàu mạnh.

Phó Chủ tịch nước cũng đề nghị tỉnh Bắc Ninh tiếp tục quan tâm, lan tỏa tấm gương sáng của AHLĐ, NGND Nguyễn Đức Thìn, từ đó xây dựng đội ngũ nhà giáo chất lượng, tâm huyết với nghề, đóng góp vào sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo của địa phương.

Anh hùng Lao động, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Đức Thìn sinh năm 1940 tại phường Đình Bảng, thành phố Từ Sơn - vùng quê truyền thống văn hiến, cách mạng. Không chỉ là một nhà giáo mẫu mực, cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục, thầy Nguyễn Đức Thìn còn là người khởi xướng nhiều phong trào có sức lan tỏa mạnh mẽ, trong đó nổi bật là phong trào “Nghìn việc tốt”. Ban đầu, phong trào được phát động trong hàng ngũ thiếu niên nhi đồng nhằm giáo dục con người thói quen làm việc tốt từ khi còn nhỏ. Từ đó, hàng loạt các khẩu hiệu như “Xóm thôn nghìn việc tốt”, “Gia đình nghìn việc tốt”, “Lớp học nghìn việc tốt”… được triển khai và nhân rộng, đến nay, phong trào “Nghìn việc tốt” đã được lan tỏa sâu rộng trong cả nước…

MT