Đoàn công tác tỉnh Bắc Ninh và các đối tác tham dự Hội đàm chụp ảnh kỷ niệm (Ảnh: bacninh.gov.vn)

Nhân chuyến thăm và làm việc tại Kazakhstan, ngày 24/4, Đoàn công tác tỉnh Bắc Ninh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng làm trưởng đoàn đã có cuộc gặp và hội đàm với Thống đốc tỉnh Đông Kazakhstan Kosherbayev E.B. Cùng dự có Đại sứ Việt Nam tại Kazakhstan Phạm Thái Như Mai.

Tại buổi Hội đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Ngô Tân Phượng đánh giá cao những bước phát triển mạnh về kinh tế - xã hội của tỉnh Đông Kazakhstan trong thời gian gần đây; đồng thời giới thiệu những tiềm năng hợp tác về thương mại, đầu tư, du lịch, văn hóa, nhân văn và giao lưu nhân dân giữa hai tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh tin tưởng, việc hai bên tích cực thảo luận và sớm tiến tới ký kết Bản ghi nhớ về thiết lập quan hệ hợp tác kết nghĩa giữa hai địa phương sẽ mở ra cơ hội hợp tác toàn diện về đầu tư, thương mại, khoa học công nghệ, giao lưu văn hóa - xã hội giữa hai bên, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Kazakhstan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng cũng chia sẻ với nỗi đau mất mát của người dân tỉnh Đông Kazakhstan trong trận lũ lụt lịch sử đầu tháng 4 năm nay và mong muốn người dân ở các khu vực bị ảnh hưởng sớm ổn định cuộc sống.

Bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam, đặc biệt là những phát triển thành công của Việt Nam trong công cuộc đổi mới, Thống đốc tỉnh Đông Kazakhstan Kosherbayev E.B cho biết, chính quyền tỉnh Đông Kazakhstan, cũng như các cơ quan hữu quan của Kazakhstan rất ủng hộ việc thiết lập quan hệ kết nghĩa với Bắc Ninh, coi đây là một trong những đòn bẩy tích cực thúc đẩy quan hệ giữa các địa phương hai nước, phù hợp với mong muốn của lãnh đạo và nhân dân hai nước. Thống đốc tỉnh Đông Kazakhstan rất mong muốn được đến thăm Việt Nam và mảnh đất nghìn năm văn hiến Bắc Ninh trong thời gian tới.

Trong thời gian ở tỉnh Đông Kazakhstan, Đoàn công tác của tỉnh đã đi thăm các cơ sở công nghiệp và văn hóa tỉnh Đông Kazakhstan./.

PV