Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang (thứ 2 từ trái qua) trò chuyện cùng cử tri xã Đại Lai (Ảnh: N.N)

 

Chuẩn bị cho kỳ họp thường lệ HĐND tỉnh Bắc Ninh cuối năm 2022, sáng 14/11, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang cùng các đại biểu thuộc Tổ đại biểu HĐND tỉnh khu vực huyện Gia Bình và đại biểu HĐND huyện Gia Bình tiếp xúc cử tri xã Đại Lai.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện Gia Bình báo cáo nhanh tới cử tri một số kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và huyện Gia Bình năm 2022; dự kiến thời gian, nội dung chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2022 của HĐND tỉnh và HĐND huyện Gia Bình.

Cử tri xã Đai Lai phấn khởi trước kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và huyện đạt được trong năm 2022; nhất trí cao với dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2022 của HĐND tỉnh và HĐND huyện Gia Bình. Đồng thời, kiến nghị tỉnh, huyện quan tâm xem xét giải quyết một số vấn đề cử tri quan tâm như: Phân bổ nguồn kinh phí cho xã Đại Lai xây dựng Nhà văn hóa đa năng và Trung tâm thể thao xã để hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao; đầu tư nâng cấp, mở rộng Khu di tích lịch sử Lệ Chi Viên; sớm xây dựng đề án xây dựng nhà ở cho người có công; tiếp tục hỗ trợ kinh phí để nhân rộng mô hình phân loại xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình...

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang ghi nhận những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri xã Đại Lai và nghiêm túc tiếp thu, đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh, huyện xem xét, giải quyết theo thẩm quyền. Đồng thời, trực tiếp giải đáp, làm rõ những thắc mắc, kiến nghị cử tri quan tâm, nhất là những vấn đề liên quan đến việc xây dựng nhà ở cho người có công; việc nâng cấp, mở rộng Khu di tích lịch sử Lệ Chi Viên; các chính sách hỗ trợ để hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao tại xã Đại Lai…

Thông báo nhanh tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh năm 2022, định hướng trong năm 2023 và những năm tiếp theo, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn cử tri xã Đại Lai tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết, sáng tạo, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; chủ động phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh khác, bảo vệ an toàn sức khỏe cho nhân dân. Đồng thời, thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm, giữ gìn an ninh trật tự, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương và của tỉnh Bắc Ninh./.

MT