Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh dự hội nghị. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Tỉnh Bắc Ninh

Tại Hội nghị, đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh thông tin về tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh; phổ biến những lỗi vi phạm thường gặp  như: Vi phạm về nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe; sử dụng điện thoại trong khi lái xe, chở quá số người quy định... Đồng thời, hướng dẫn các quy tắc tham gia giao thông, nhất là các kỹ năng để lái xe an toàn và văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông.

 Cùng với đó, CNLĐ cũng được giới thiệu, quán triệt Nghị quyết số 87/NQ-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng “Tỉnh An toàn giao thông”. 

Hội nghị nhằm nâng cao trách nhiệm, tạo sự chuyển biến trong nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho CNLĐ. Qua đó, góp phần đẩy lùi tai nạn lao động có nguyên nhân từ tai nạn giao thông, từng bước xây dựng văn hóa giao thông trong CNLĐ. Thông qua hội nghị, nhằm nâng cao ý thức chấp hành giao thông và văn hoá ứng xử khi tham gia giao thông cho CNLĐ, góp phần xây dựng và hình thành đặc trưng "văn hoá giao thông" của người Bắc Ninh - Kinh Bắc./.


Khánh Hương