Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người lao động Công ty Cổ phần Môi trường và Đô thị Bắc Ninh sáng 29/5. (Ảnh: Thùy Vy).

Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho công nhân Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị tỉnh Bắc Ninh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Theo kế hoạch, 600 công nhân môi trường sẽ được tiêm vắc xin trong 2 ngày (29 - 30/5).

Để chuẩn bị cho việc tiêm vắc xin, bệnh viện đã gửi biểu mẫu để đơn vị lập danh sách gửi lên, sau đó bệnh viện tiến hành rà soát đối chiếu cho phù hợp, phối hợp triển khai tiêm theo đúng quy trình.

Đồng thời, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh yêu cầu đơn vị được tiêm bố trí công nhân đi theo kíp, theo giờ, để đảm bảo độ giãn cách.

Liên quan đến chiến lược vắc xin COVID-19, Bộ Y tế đã chuyển hàng trăm nghìn liều vắc xin cho Bắc Ninh, Bắc Giang để tiêm cho công nhân, những người có nguy cơ mắc bệnh tại hai tỉnh.

Điều này góp phần đảm bảo vấn đề an toàn khi trở lại sản xuất bình thường theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng là vừa chống dịch vừa đảm bảo sản xuất.

Từ ngày 26/5, Sở Y tế Bắc Ninh tiếp tục triển khai tiêm vắc xin COVID-19 đợt 3 năm 2021 cho 300 cán bộ y tế thuộc BVĐK tỉnh, BV Sản Nhi, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh

Hơn 300 cán bộ y tế được triển khai tiêm vắc xin COVID-19 tại 2 điểm tiêm ở BVĐK tỉnh Bắc Ninh và Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh. Nhóm cán bộ được tiêm trong dịp này gồm nhân viên y tế, những người làm công tác điều tra dịch tễ, xét nghiệm, khám bệnh,… và những cán bộ y tế đã được tiêm mũi 1 trước đó.

Tại các điểm tiêm, các bộ phận thực hiện đúng các yêu cầu về tiêm chủng và công tác phòng chống dịch COVID-19. Đặc biệt, tuân thủ quy trình tiêm chủng gồm khám sàng lọc, tư vấn trước tiêm; thực hiện tiêm đúng chỉ định; theo dõi sát sau tiêm 30 phút và hướng dẫn người tiêm tiếp tục theo dõi ít nhất 24 giờ sau đó. Chuẩn bị đầy đủ thuốc, trang thiết bị sẵn sàng cấp cứu trong trường hợp xảy ra phản ứng sau tiêm chủng.

Trước và trong quá trình tiêm, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đều bố trí các đoàn kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác chuẩn bị các điều kiện đảm bảo an toàn tiêm chủng.

Trước đó, ngành Y tế tỉnh Bắc Ninh đã triển khai hiệu quả đợt tiêm thứ 2 từ ngày 12/4 đến hết ngày 29/4, với 15.960 liều vắc xin phòng COVID-19 đã được tiêm cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết số 21/NQ-CP của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng COVID-19./.

TL