Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: ST)

 

Chiều 19/9, Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Cuba do đồng chí Maria Mari Machado, Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Phó Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân và Hội đồng Nhà nước Cuba làm Trưởng đoàn đi thăm và làm việc với Tập đoàn DABACO Việt Nam.

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh; Trần Thị Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo Tập đoàn DABACO Việt Nam và một số Sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Tập đoàn DABACO Việt Nam Nguyễn Như So giới thiệu khái quát mô hình hoạt động của Tập đoàn, đồng thời chia sẻ những mục tiêu, định hướng phát triển của Tập đoàn trong thời gian tới. Thành lập năm 1996, tiền thân là doanh nghiệp Nhà nước, sau hơn 27 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn DABACO Việt Nam đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, trở thành một Tập đoàn đa ngành nghề lớn mạnh với 10 lĩnh vực được trải khắp nhiều tỉnh, thành trong cả nước với 12.000 lao động.

Tập đoàn DABACO Việt Nam mong muốn được hợp tác với các doanh nghiệp của Cuba để cùng nghiên cứu, sản xuất thuốc, vắc xin cho gia súc, gia cầm; hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật ấp nở con giống gia cầm sang Cuba, tạo bố mẹ tại chỗ để sản xuất ra giống, nhân giống gà bản địa của Cuba cũng như các loại con giống gia súc, gia cầm, thủy sản khác.

Tập đoàn DABACO Việt Nam cũng mong muốn Phó Chủ tịch Quốc hội Cuba và Đại sứ Cuba tại Việt Nam giới thiệu, kết nối với các nhà khoa học, các doanh nghiệp của Cuba để sớm xúc tiến đầu tư, giúp Cuba phát triển các sản phẩm nông nghiệp.

Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Cuba thăm Nhà máy chế biến thức ăn thủy sản Nutreco (Ảnh: ST)

Phó Chủ tịch Quốc hội Cuba Maria Mari Machado (thứ 2 từ phải sang) và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Thị Hằng (thứ 3 từ phải sang) thăm Nhà máy chế biến thức ăn thủy sản Nutreco.

Thay mặt Đoàn, Phó Chủ tịch Quốc hội Cuba Maria Mari Machado bày tỏ ấn tượng trước những thành tựu của Tập đoàn DABACO Việt Nam về ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực sản xuất con giống, thức ăn chăn nuôi, chế biến, sản xuất nông nghiệp, thực phẩm tạo ra những sản phẩm chất lượng cho người dân thụ hưởng. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Cuba cam kết ngay sau khi về nước sẽ truyền đạt lại với Chính phủ, Quốc hội và đề xuất những chính sách hợp tác, kết nối với Tập đoàn, đồng thời mong muốn Tập đoàn DABACO Việt Nam sớm sang thăm, làm việc, xúc tiến đầu tư tại Cuba.

Ngay sau buổi làm việc, Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Cuba đã đến tham quan, tìm hiểu công nghệ sản xuất tại Nhà máy chế biến thức ăn thủy sản Nutreco (KCN Đại Đồng – Hoàn Sơn); Nhà máy ép dầu thực vật DABACO (CCN Tân Chi) và Nhà máy vắc xin (CCN Khắc Niệm)./.

KL