* Chiều 24/7, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đi thăm, tặng quà người có công và gia đình chính sách tại huyện Gia Bình.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn ân cần thăm hỏi sức khỏe Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hòa (Ảnh: bacninh.gov.vn)

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hòa, sinh năm 1927 tại thôn Đông Bình, thị trấn Gia Bình; Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Sự, sinh năm 1937 tại thôn Phú Dư, xã Quỳnh Phú.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống, sinh hoạt thường ngày và chúc các Mẹ Việt Nam Anh hùng luôn khỏe mạnh, sống trường thọ để chứng kiến sự đổi thay từng ngày của quê hương đất nước. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể ở địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho Mẹ Việt Nam Anh hùng cũng như các gia đình có công trên địa bàn, qua đó thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Cũng tại huyện Gia Bình, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn đến thăm, tặng quà cho 282 đối tượng chính sách, người có công (gồm 62 thương binh, 56 bệnh binh, 148 gia đình liệt sỹ, 16 người nhiễm chất độc hóa học) tại xã Xuân Lai.

Bày tỏ sự tri ân đối với những hy sinh, cống hiến của các liệt sỹ, thương binh, bệnh binh góp phần bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, để chúng ta có được cuộc sống như hôm nay, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, gia đình có công với các mạng luôn mạnh khỏe, vững tin vào sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền từ tỉnh tới cơ sở. Đồng thời, tiếp tục phát huy truyền thống, phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, gương mẫu chấp hành và vận động người thân, nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước; tích cực tham gia đóng góp ý kiến, phản biện các chính sách của Đảng, chính quyền địa phương phù hợp với thực tiễn phát triển, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

* Sáng 24/7, đồng chí Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đi thăm, tặng quà người có công và gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Bắc Ninh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Quốc Chung tặng quà Bệnh viện Quân Y 110 (Ảnh: bacninh.gov.vn)

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Quốc Chung đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Ngần (103 tuổi), khu Cô Mễ, phường Vũ Ninh; thương binh Lê Quang Trung, khu 10, phường Đáp Cầu.

Tại những nơi đến thăm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Quốc Chung ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống sinh hoạt, đồng thời khẳng định Đảng, Nhà nước và Nhân dân luôn ghi nhớ, tri ân những đóng góp, mất mát, hy sinh xương máu của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương, bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; chúc các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương, bệnh binh sống vui, sống khỏe, là tấm gương mẫu mực, chỗ dựa tinh thần động viên, giáo dục con cháu phát huy truyền thống gia đình cách mạng, tích cực học tập, lao động, sản xuất, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Quốc Chung cũng đề nghị lãnh đạo thành phố Bắc Ninh, chính quyền các địa phương phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho người có công và gia đình chính sách trên địa bàn, để những người có công được hưởng cuộc sống đầy đủ, tốt đẹp hơn.

Cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Quốc Chung cùng đoàn đã đến thăm, tặng quà Bệnh viện Quân Y 110 và các thương, bệnh binh đang điều trị tại đây. Đồng chí khẳng định, tỉnh Bắc Ninh luôn quan tâm, chăm lo đời sống các gia đình Thương binh, Liệt sỹ, người có công, đồng chí mong muốn công tác “Đền ơn đáp nghĩa” được toàn hệ thống chính trị, các cấp, ngành, địa phương, đơn vị cùng chung tay thực hiện, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của tình thương và lòng biết ơn, qua đó làm tốt chính sách của Đảng, Nhà nước và các cấp, ngành đối với người có công và thân nhân.

Ghi nhận, biểu dương nỗ lực của tập thể Bệnh viện Quân Y 110 trong công tác khám chữa bệnh, điều trị cho cán bộ, chiến sỹ và Nhân dân thời gian qua, đồng chí mong muốn đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ tiếp tục phát huy năng lực, tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong đó có nhiệm vụ chăm sóc, điều trị cho các thương, bệnh binh trên địa bàn tỉnh.

* Ngày 24/7, đồng chí Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tới  thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn thành phố Từ Sơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang ân cần thăm hỏi, tặng quà thương binh Nguyễn Danh Long,
phường Đình Bảng (Ảnh: bacninh.gov.vn)

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang đã đến thăm, tặng quà Cựu Thanh niên xung phong, thương binh hạng 4/4 Nguyễn Thị Chuyền, sinh năm 1952 ở khu phố Dương Lôi, Phường Tân Hồng, hiện đang sống một mình, sức khỏe yếu và Cựu Chiến binh, thương binh 21% Nguyễn Danh Long, sinh năm 1942 ở khu phố Thượng, phường Đình Bảng, có 02 con gái bị khuyết tật.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các thương binh, Cựu Chiến binh, Cựu Thanh niên xung phong đã cống hiến, hi sinh một phần xương máu của mình cho sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, đề nghị các đồng chí thương binh tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, phát huy phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” và truyền thống Thanh niên xung phong Việt Nam, luôn giữ gìn sức khỏe, vận động gia đình chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Chia sẻ với những khó khăn trong cuộc sống, sinh hoạt của các đồng chí thương binh, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể của thành phố, các phường tiếp tục quan tâm, chăm lo tốt hơn nữa đời sống các gia đình có công bằng tình cảm, trách nhiệm cao nhất. Qua đó, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

* Chiều 25/7, đồng chí Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm, tặng quà người có công và gia đình chính sách trên địa bàn huyện Lương Tài

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Căn, sinh năm 1925, thôn Thanh Lâm, xã An Thịnh và ông Nguyễn Văn Bồng, sinh năm 1934, thôn Thanh Hà, xã An Thịnh là thương binh hạng 3/4.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng bày tỏ niềm tri ân đối với những đóng góp, hy sinh lớn lao của Mẹ Việt Nam Anh hùng, những thương bệnh binh đã hy sinh một phần xương máu cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, mong muốn các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương bệnh binh sống vui, sống khỏe là chỗ dựa và tấm gương sáng cho con cháu học tập, noi theo; vận động nhân dân đồng thuận, chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, chung tay xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh,

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, quan tâm, chăm lo, đảm bảo cho người có công được thụ hưởng đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách của Nhà nước.

* Chiều 24/7, thay mặt Đoàn công tác của tỉnh, đồng chí Nguyễn Đình Lợi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đến thăm, tặng quà cụ Nguyễn Thị Khả, mẹ liệt sĩ ở thôn Phú Mẫn và ông Nghiêm Đình Học, thương binh hạng 4/4, thôn Nghiêm Xá, thị trấn Chờ. Đồng chí ân cần thăm hỏi tình hình sức khoẻ, cuộc sống, bày tỏ sự tri ân sâu sắc những cống hiến, hy sinh xương máu của Mẹ Việt Nam Anh hùng, mẹ liệt sĩ, thương bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền các địa phương tiếp tục thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, quan tâm, chăm sóc tốt gia đình chính sách trên địa bàn.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Đình Lợi thăm, tặng quà cụ Nguyễn Thị Khả (Ảnh: bacninh.gov.vn)

 

Cũng trong chiều 24/7, thay mặt Đoàn công tác của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Đình Lợi đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Ngần, khu Cô Mễ, phường Vũ Ninh và Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Tạ Lưu, khu 5, phường Thị Cầu (thành phố Bắc Ninh); Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Lê Xuân Dị, phường Phù Chẩn (thành phố Từ Sơn).

*Chiều 24/7, đồng chí Đào Quang Khải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn thành thị xã Thuận Thành.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Quang Khải đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hót, sinh năm 1920, ở thôn Á Lữ, xã Đại Đồng Thành, có 2 con trai là liệt sỹ. Đoàn cũng đến thăm, tặng quà bà Nguyễn Thị Hiền, sinh năm 1945, là vợ liệt sỹ Nguyễn Đức Bàng, hy sinh năm 1967, hiện bà đang sống một mình tại thôn Đồng Văn, xã Đại Đồng Thành.

Tại những nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Quang Khải đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống sinh hoạt và mong muốn Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình chính sách luôn mạnh khỏe, là điểm tựa tinh thần, động viên con cháu tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, tích cực thi đua lao động sản xuất, xây dựng quê hương văn minh, giàu đẹp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Quang Khải đề nghị thị xã Thuận Thành, chính quyền các địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho người có công và gia đình chính sách trên địa bàn được hưởng cuộc sống đầy đủ, tốt đẹp./.

PV