Đồng chí Đặng Đình Mạch, Chủ tịch UBND huyện Gia Bình phát biểu tại Hội nghị


Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo huyện Gia Bình tiếp tục chỉ đạo triển khai các biện pháp dịch Covid-19 trong tình hình mới, trọng tâm là: Tiếp tục rà soát xác định đầy đủ, chính xác những người từ vùng có dịch trở về địa phương để có giải pháp khống chế, khoanh vùng, bao vây cách ly nghiêm ngặt bằng các biện pháp y tế và biện pháp hành chính phù hợp theo quy định của pháp luật đảm bảo không để dịch lây lan, bùng phát trong cộng đồng và không có người tử vong do dịch. Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền các biện pháp vệ sinh cá nhân, vệ sinh bề mặt và vệ sinh môi trường. Huyện Gia Bình cũng đã chủ động xây dựng khu cách ly tập trung với 200 người.

Ban chỉ đạo huyện yêu cầu dừng các cuộc họp không cần thiết, các hoạt động tập trung đông người, ưu tiên cao nhất cho việc phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Các ngành chức năng tăng cường kiểm tra giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng tình hình để găm hàng, trục lợi... và có biện pháp bình ổn thị trường nhất là những yếu phẩm cần thiết; kịp thời cung ứng các vật dụng đảm bảo cho công tác phòng chống dịch theo diễn biến mới.

Được biết, thực hiện phương châm "Chống dịch như chống giặc", thời gian qua, các cấp, các ngành trong toàn huyện Gia Bình đã kịp thời quán triệt các văn bản chỉ đạo của cấp trên, cụ thể hoá bằng kế hoạch hành động và tổ chức triển khai tuyên truyền có hiệu quả. Trong đó, 100% xã, thị trấn đã thành lập, kiện toàn và phân công Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19; xây dựng kế hoạch cho từng tình huống dịch cụ thể; công tác phối hợp trong rà soát, tổng hợp, thực hiện cách ly, kiểm tra y tế số người nước ngoài hiện cư trú trên địa bàn, người đến từ, đi qua vùng dịch được quản lý chặt chẽ. Công tác tuyên truyền được triển khai đồng bộ trên các phương tiện thông tin đại chúng; phát tờ rơi, áp phích đến thôn, làng, khu phố và trường học… Nhờ vậy đã giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân và nâng cao chất lượng công tác phòng bệnh trong khu dân cư. Huyện đã bố trí khu vực cách ly tập trung; khu vực dự phòng theo chỉ đạo của tỉnh, xây dựng kế hoạch đáp ứng với 4 cấp độ của dịch bệnh Covid-19: Khi chưa ghi nhận ca bệnh dương tính; khi xuất hiện 1 ca dương tính; khi xuất hiện từ 2 - 20 ca dương tính và khi xuất hiện từ 21 ca dương tính trở lên.

Theo đồng chí Đặng Đình Mạch, Chủ tịch UBND huyện Gia Bình, để duy trì hiệu quả của công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện thời gian tới, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid- 19 huyện Gia Bình sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt việc khai báo y tế và tuân thủ cách ly theo quy định; nắm chắc thông tin con em địa phương từ các quốc gia và vùng lãnh thổ về nước để chủ động cách ly tại theo quy định. Chủ động xây dựng phương án khi đã có dịch, bố trí cơ sở cách ly cụ thể. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân được tiếp cận nguồn thông tin chính thống về dịch bệnh với phương châm không chủ quan nhưng cũng không hoang mang. Quán triệt nhân dân không tổ chức tập trung đông người, khuyến khích báo hỷ thay cho việc mời dự lễ cưới, tiệc cưới… /.

Quang Đạo