Hiệu trưởng Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ Trần Văn Vững phát biểu khai mạc Hội thi (Ảnh: bacninh.gov.vn)


Sáng 21/8, Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ tổ chức Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp trường năm 2024.

Hội thi có sự tham gia của 05 giảng viên giảng dạy lý luận chính trị được lựa chọn ở các khoa chuyên môn trong toàn trường. Trước phần thi giảng trên lớp, các giảng viên đã trải qua phần thi viết và nghiên cứu khoa học. Trong thời gian 45 phút, nội dung bài giảng của giảng viên xoay quanh những kiến thức liên quan đến kỹ năng lãnh đạo, quản lý; Những vấn đề cơ bản về Nhà nước và pháp luật; Đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Triết học Mác - Lênin; Kinh tế chính trị Mác - Lênin.

Phát biểu khai mạc Hội thi, Hiệu trưởng Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ Trần Văn Vững nhấm mạnh: Hội thi giảng viên giỏi cấp trường là diễn đàn quan trọng để các thầy giáo, cô giáo giảng dạy chính trị, nhất là những giảng viên trẻ trao đổi kinh nghiệm, trau dồi kỹ năng sư phạm, cập nhật kiến thức, đổi mới phương pháp giảng dạy. Từ đó, góp phần nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên, chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của nhà trường.

Đồng thời, phát hiện, công nhận và tôn vinh giảng viên dạy giỏi, nhân rộng điển hình tiên tiến, giúp nhà trường có thêm căn cứ để xây dựng, hoàn thiện kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ giảng viên trong những năm tiếp theo, hướng tới mô hình trường chính trị chuẩn./.

PV