Chương trình Cà phê Doanh nhân tạo không gian thân thiện để trao đổi giữa doanh nghiệp và cơ quan quản lý.

 Năm 2019, với nguồn dữ liệu phong phú thu thập từ 2.700 lượt đánh giá của doanh nghiệp với 8 chỉ số thành phần, kết quả cho thấy, Chỉ số DDCI của tỉnh Bắc Ninh có cải thiện, điểm số trung vị cao hơn năm 2018. Tuy nhiên đối với sở, ngành có 4 chỉ số quan trọng giảm điểm: Tính minh bạch, Chi phí không chính thức, Hỗ trợ doanh nghiệp, Vai trò của người đứng đầu. Đối với cấp huyện 3 chỉ số giảm điểm: Tính minh bạch, Chi phí không chính thức, Vai trò của người đứng đầu.

Đối với cấp sở, ngành, Bảo hiểm xã hội tỉnh là đơn vị xếp thứ hạng cao nhất với điểm tổng hợp 73,36 điểm; tiếp đến là Cục Thuế tỉnh, Ban Quản lý các KCN tỉnh, Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội… Đối với cấp huyện, thành phố Bắc Ninh là địa phương dẫn đầu với điểm tổng hợp 70,32 điểm; tiếp theo là thị xã Từ Sơn, Yên Phong, Quế Võ…

Chỉ số DDCI góp phần thể hiện năng lực, hiệu quả cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh ở các sở, ngành, địa phương, phục vụ công tác quản lý điều hành, nắm bắt khó khăn vướng mắc, quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp, hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp và người dân.

 

Theo Báo Bắc Ninh