Toàn cảnh buổi tiếp (Ảnh: ST)

 

Sáng 24/8, đồng chí Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh đã tiếp và làm việc với Giám đốc phát triển kinh doanh của Tập đoàn giáo dục OBAS (Vương quốc Anh) Benjamin James Harford về việc kết nối các đối tác trường học và chia sẻ hợp tác đầu tư trong lĩnh vực giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tiếp, giới thiệu về Tập đoàn giáo dục OBAS, ông Benjamin James Harford cho biết: OBAS được thành lập năm 2020 nhằm mục đích kết nối sinh viên nước ngoài với các tổ chức giáo dục tiêu chuẩn quốc tế tại Vương quốc Anh và khu vực Liên Hiệp Vương Quốc Anh. Hiện nay, Tập đoàn đã và đang kết nối, hợp tác với 86 tổ chức trên thế giới, trong đó, tại Việt Nam, đã hợp tác mở 03 trường học quốc tế.

Tập đoàn giáo dục OBAS nhận thấy Bắc Ninh là địa phương có tiềm năng để mở các trường học quốc tế. Vì vậy, mong muốn sẽ được kết nối với các đối tác đầu tư trong lĩnh vực giáo dục để có thể thành lập trường quốc tế trên địa bàn tỉnh trong tương lai. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn vui mừng chào đón Tập đoàn giáo dục OBAS đến tìm hiểu hợp tác tại Bắc Ninh. Đồng thời, thông tin nhanh về chuyến công tác đến Vương quốc Anh của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, được trải nghiệm môi trường giáo dục tại Anh và tham quan, làm việc với “thành phố Đại học” Oxford.

Giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh với nhiều chỉ tiêu nằm trong tốp đầu cả nước, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn cho biết, cùng với tập trung phát triển kinh tế, tỉnh Bắc Ninh cũng chú trọng phát triển lĩnh vực giáo dục, đào tạo và đang quan tâm phát triển giáo dục quốc tế. Toàn tỉnh hiện có duy nhất 01 Trường phổ thông quốc tế Him Lam được phép tổ chức hoạt động giáo dục chương trình quốc tế theo IB và Cambridge.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn tặng quà kỷ niệm cho Giám đốc phát triển kinh doanh của Tập đoàn giáo dục OBAS Benjamin James Harford (Ảnh: ST)

 

Nhấn mạnh tỉnh Bắc Ninh mong muốn mở rộng đối ngoại và thu hút đầu tư vào môi trường giáo dục trong thời kỳ hội nhập quốc tế, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn cho biết sẵn sàng là cầu nối giữa Tập đoàn OBAS với các chủ đầu tư để hợp tác, phát triển hệ thống giáo dục trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng gợi mở một số hướng phát triển giữa Bắc Ninh với Tập đoàn OBAS. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát những dự án đã được giới thiệu địa điểm hoặc lựa chọn đầu tư về lĩnh vực giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh, từ đó, bố trí, sắp xếp làm việc cụ thể về phương hướng hợp tác trong thời gian tới với Tập đoàn./.

MT