Sáng 17/8, Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh tiến hành kiểm tra, thẩm định chuỗi sản phẩm tại nhà máy chế biến thực phẩm VISSAN - Bắc Ninh. Đoàn kiểm tra có đồng chí Trần Ngọc Thực, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm - Trưởng đoàn cùng một số đồng chí Phó trưởng ban, cán bộ, chuyên viên Ban QLATTP.

Nhà máy chế biến thực phẩm Vissan - Bắc Ninh trực thuộc Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc (VISSAN) được thành lập từ tháng 03/1997. Nhiệm vụ của nhà máy là tổ chức sản xuất các sản phẩm chế biến truyền thống như các loại há cảo, chả giò,…phù hợp với khẩu vị người tiêu dùng phía Bắc. Tuy nhiên, hiện nay trên cơ sở xem xét các yếu tố bên trong và bên ngoài; các nhu cầu và mong đợi của các bên có quan tâm; hệ thống sản phẩm và dịch vụ hiện hành, nhà máy áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 trên 03 dòng sản phẩm: xúc xích tiệt trùng, đồ hộp và thực phẩm chế biến đông lạnh.

Nhà máy chế biến thực phẩm Vissan - Bắc Ninh

Được xây dựng trên diện tích gần 3000m2, với năng lực dự kiến 300 tấn sản phẩm/tháng và hệ thống kho cấp đông, kho trữ đông và kho bảo quản mát Nhà máy chế biến thực phẩm Vissan - Bắc Ninh được hình thành trên nền tảng tiêu chuẩn GMP với 2 dây chuyền sản xuất đồ hộp và xúc xích tiệt trùng được sản xuất theo tiêu chuẩn HACCP và quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008…Với việc áp dụng nghiêm các quy định của hệ thống ISO, GMP và HACCP Công ty đã kiểm soát đầy đủ các giai đoạn, chuỗi cung ứng thực phẩm giúp đảm bảo an toàn thực phẩm và cung cấp ra thị trường những sản phẩm đạt chất lượng cao.





Một số hành ảnh tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra các thủ tục hành chính, lấy mẫu các sản phẩm để kiểm nghiệm và trực tiếp kiểm tra hệ thống máy móc, quy trình sản xuất tại nhà máy. Qua quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra đánh giá nhà máy đã kiểm soát đầy đủ các giai đoạn, chuỗi cung ứng thực phẩm giúp đảm bảo an toàn thực phẩm. Tuy nhiên cần bổ sung một số thiếu sót trong việc thực hiện đầy đủ các thủ tục hành chính, khắc phục một số thiếu xót tại xưởng sản xuất.

Kết thúc buổi làm việc, qua quá trình rà soát hồ sơ và kiểm tra thực tế, đồng chí Trần Ngọc Thực, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm đánh giá cao công tác đảm bảo an toàn thực phẩm và sự cam kết cải tiến liên tục sự thích hợp, thỏa đáng và hiệu lực của hệ thống quản lý chất lượng. Cùng với đó, đồng chí đề nghị nhà máy cần nhanh chóng khắc phục và hoàn thiện về mặt thủ tục hành chính nhằm góp phần hoàn thiện và mang lại chất lượng cao nhất đối với chuỗi sản phẩm nhà máy sản xuất cung ứng ra thị trường, đóng góp một phần vào thị trường thực phẩm sạch của Bắc Ninh./.

Theo Ban QL ATTP tỉnh Bắc Ninh