Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Ảnh: Minh Hải

 

Thông tin từ UBND tỉnh Bắc Ninh, đợt cao điểm vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2019 (từ 17/10 - 31/12), toàn tỉnh Bắc Ninh đặt mục tiêu phấn đấu đạt hơn 12 tỷ đồng. Trong đó, Quỹ cấp tỉnh hơn 3,8 tỷ đồng, Quỹ cấp huyện hơn 3 tỷ đồng và Quỹ cấp xã hơn 5,2 tỷ đồng. Đến thời điểm này, số tiền ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” đã đạt gần 16 tỷ đồng (đạt 132% so với kế hoạch); vượt gần 4 tỷ đồng so với kế hoạch.

Kết quả trên có được là do Ban Vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp ở tỉnh Bắc Ninh đã đẩy mạnh tuyên truyền mục đích, ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”; kêu gọi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân phát huy truyền thống đoàn kết “tương thân, tương ái”, tích cực tham gia ủng hộ Quỹ và các chương trình an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo.

Tiêu biểu trong vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” là một số địa phương như: Huyện Quế Võ được hơn 1,7 tỷ đồng, đạt 154% kế hoạch; huyện Gia Bình vận động hơn 1,2 tỷ đồng, đạt 133% kế hoạch; thành phố Bắc Ninh vận động được gần 1,9 tỷ đồng, đạt 126% kế hoạch; huyện Lương Tài vận động được gần 1,1 tỷ đồng, đạt 110% kế hoạch.

Được biết, hiện nay Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp tại Bắc Ninh đang tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ cho đợt cao điểm đến hết ngày 31/12/2019./.

Như Quỳnh