Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm với 3 học sinh được kết nạp Đảng (Ảnh: PV)

 

Sáng 22/3, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh đã tới dự và trao Quyết định kết nạp Đảng cho 03 học sinh xuất sắc, ưu tú của Trường THPT Chuyên Bắc Ninh. Đây là những học sinh THPT đầu tiên của tỉnh Bắc Ninh được kết nạp, đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Cùng dự có các đồng chí: Phùng Đức Chiến, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Tạ Đăng Đoan, Bí thư Thành ủy Bắc Ninh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành, thành phố Bắc Ninh.

Dưới Cờ Đảng, Cờ Tổ quốc, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và trước sự chứng kiến của gia đình, thầy cô, các bạn học sinh ưu tú, tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn trao Quyết định kết nạp Đảng cho 03 học sinh ưu tú Trường THPT Chuyên Bắc Ninh gồm: Nguyễn Minh Đức (lớp 12 Tin); Nguyễn Hoàng Phương Quỳnh (lớp 12 Văn 1) và Đoàn Duy Quang (lớp 12 Sinh). Đây đều là những học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, đạt giải cao trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2023 - 2024 và tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của trường, lớp, có tinh thần lan tỏa những thông điệp ý nghĩa, tích cực tới các bạn bè và cộng đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn hoan nghênh, đánh giá cao Thành uỷ Bắc Ninh và Chi bộ Trường THPT Chuyên Bắc Ninh đã tích cực phát hiện, bồi dưỡng, xem xét kết nạp các quần chúng ưu tú là học sinh THPT vào Đảng. Đồng thời, trân trọng cảm ơn các thầy, cô giáo và các bậc phụ huynh đã dày công vun đắp, giáo dưỡng để có những “hạt mầm” như ngày hôm nay.

Chúc mừng và ghi nhận quá trình nỗ lực, cố gắng, phấn đấu bền bỉ trong học tập và các hoạt động của các tân đảng viên, Bí thư Tỉnh uỷ cũng dặn dò, nhắn nhủ các em học sinh được đứng trong hàng ngũ của Đảng hôm nay là khởi đầu cho quá trình rèn luyện, phấn đấu mới. Sự bắt đầu ấy sẽ tốt đẹp, thuận lợi hơn nếu các em chuẩn bị một tâm thế tốt và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ. Vì vậy, đồng chí mong muốn các em học sinh tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện thật tốt để đạt được thành tích cao, mang vinh quang về cho bản thân, gia đình và quê hương. Đồng thời, để chuẩn bị hành trang tri thức quan trọng cho tương lai của mình. Đối với các em học sinh đã được bồi dưỡng nhận thức về Đảng tiếp tục phấn đấu để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Ninh cũng tin tưởng rằng, trên nền tảng 03 học sinh đầu tiên được kết nạp Đảng, cùng với sự chuẩn bị tích cực của chi bộ các nhà trường và các địa phương, công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, xem xét kết nạp quần chúng ưu tú là học sinh THPT vào Đảng sẽ có nhiều khởi sắc hơn nữa trong thời gian tới, góp phần vào sự phát triển của địa phương và làm rạng danh truyền thống của quê hương./.