Đồng chí Nguyễn Đình Lợi, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Ninh phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: bacninh.gov.vn)

 

Sáng 26/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Ninh tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch và nghiệp vụ công tác tuyên giáo năm 2024. Đồng chí Nguyễn Đình Lợi, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì.

Dự Hội nghị có các đồng chí: đồng chí Vũ Minh Hiếu, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; các thành viên Ban Chỉ đạo 35, Nhóm chuyên gia, Tổ thư ký giúp việc Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh, cấp huyện; báo cáo viên cấp tỉnh; lãnh đạo, chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các huyện, thị, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc.

Tại Hội nghị, các đại biểu được báo cáo viên truyền đạt nội dung của 4 chuyên đề: Nhận diện thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, dự báo xu hướng và một số giải pháp đấu tranh phòng, chống trong tình hình mới; Hướng dẫn kỹ năng viết tin, bài đấu tranh phản bác thông tin sai trái xuyên tạc, bịa đặt chống phá Đảng, Nhà nước trên internet, mạng xã hội; Công tác tuyên truyền miệng trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay; Một số vấn đề công tác lý luận chính trị trong tình hình mới.

Đồng chí Nguyễn Tri Thức, Uỷ viên Ban Biên tập, Trưởng ban chuyên đề chuyên san Tạp chí Cộng sản truyền đạt chuyên đề (Ảnh: bacninh.gov.vn)

 

Trong đó, các báo cáo viên chia sẻ nhiều vấn đề lý luận, thực tiễn về công tác tuyên truyền miệng, công tác lý luận chính trị, nhất là các phương pháp, kỹ năng nhận diện bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trên không gian mạng, những kinh nghiệm phối hợp, giải quyết và xử lý các tình huống xảy ra trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trên không gian mạng.  Đây là những nội dung cơ bản, cốt lõi giúp các đại biểu vận dụng, tiếp tục làm tốt hơn trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch và công tác tuyên giáo trong thời gian tới.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Lợi, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Ninh đề nghị các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác học tập, tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cho cán bộ, đảng viên; đồng thời nâng cao trách nhiệm, tính tự giác của cán bộ, đảng viên trong học tập lý luận chính trị.

Nắm chắc tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, kịp thời xử lý những vấn đề vướng mắc ngay từ cơ sở. Cùng với nhận diện rõ các thông tin xấu, độc, xuyên tạc, cần kết hợp đấu tranh trực tiếp và gián tiếp để phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội với sự thống nhất, đa dạng, rộng rãi, có sự phối hợp đồng bộ của nhiều lực lượng để tăng tính hiệu quả và sức lan tỏa.

Giám đốc Cổng TTĐT tỉnh Nguyễn Đăng Hoà trao đổi tại Hội nghị (Ảnh: bacninh.gov.vn)

 

Bên cạnh đó, nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và tích cực đấu tranh, phản bác với những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân để mỗi người có thể tự sàng lọc, tiếp nhận thông tin hữu ích, chính thống, đồng thời “miễn dịch” với những thông tin xấu, độc…

MT