Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu như trên tại buổi tiếp và làm việc với Tập đoàn VSIP (Singapore) do ông Lee Ark Boon, Tổng Giám đốc điều hành Sembcorp Development, đồng Chủ tịch Tập đoàn VSIP diễn ra chiều 10/6.

Cùng tiếp có đồng chí Đào Quang Khải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số Sở, ban, ngành.

Bí thư Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn tặng sản phẩm làng nghề truyền thống cho Chủ tịch Tập đoàn VSIP (Ảnh: Thái Uyên)

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp đoàn về thăm, làm việc tại tỉnh Bắc Ninh, đồng thời, chúc mừng ông Lee Ark Boon được giao nhiệm vụ mới tại Tập đoàn VSIP, tin tưởng rằng với kinh nghiệm công tác ông sẽ góp phần quan trọng cho sự phát triển mới của VSIP trong chặng đường mới tại Việt Nam nói chung và Bắc Ninh nói riêng.

Người đứng đầu Tỉnh ủy cho biết, Bắc Ninh vinh dự là địa phương đầu tiên của miền Bắc được VSIP lựa chọn đầu tư khu công nghiệp (KCN). Sau 17 năm triển khai và hoạt động tại tỉnh, VSIP đã trở thành một trong những biểu tượng về thu hút đầu tư, quản trị điều hành các KCN và quản trị hiện đại. Nhờ có sự hoạt động và vận hành hiệu quả của VSIP, Bắc Ninh đã có cơ hội thu hút nhiều nhà đầu tư với quy mô vốn lớn, trình độ công nghệ quản lý cao, đặc biệt là xu hướng chuyển đổi xanh rõ nét.

Toàn cảnh buổi tiếp (Ảnh: Thái Uyên)

Trân trọng cảm ơn những đóng góp của VSIP trong suốt những năm qua, Bí thư Tỉnh ủy cũng chia sẻ mục tiêu của tỉnh trong phát triển các KCN tập trung, thu hút đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp, công nghệ cao, công nghiệp xanh, trong đó có các nội dung liên quan đến năng lượng tái tạo.

Cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu và sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh dành cho VSIP trong suốt thời gian qua, ông Lee Ark Boon khẳng định VSIP đã trở thành biểu tượng vững chắc cho quan hệ hợp tác kinh tế tốt đẹp giữa Singapore và Việt Nam, khi mô hình VSIP không ngừng phát triển và ngày càng lớn mạnh, cả về số lượng và chất lượng trên cả nước, trong đó có tỉnh Bắc Ninh.

Tới đây, Tập đoàn sẽ tiếp tục cải cách mô hình hoạt động, đồng bộ với các chủ trương của tỉnh, tìm kiếm, thu hút các nhà đầu tư chất lượng cao ở những lĩnh vực mới để mang lại các giá trị tăng thêm của địa phương, đồng thời mong muốn Bắc Ninh tiếp tục tạo điều kiện quan tâm, hỗ trợ để VSIP phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai./.

PV