Theo báo cáo xuất nhập khẩu Việt Nam 2022, TP. Hồ Chí Minh cũng dẫn đầu 10 tỉnh, thành phố có kim ngạch xuất khẩu cao nhất cả nước với 47,5 tỷ USD; Bắc Ninh đạt 42,5 tỷ USD, duy trì vị trí thứ hai cả nước.

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của tỉnh Bắc Ninh đạt 20,6 tỷ USD (Ảnh minh họa)

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới vẫn có những biến động thì kết quả này cho thấy với sự quyết liệt, linh hoạt trong chỉ đạo điều hành của tỉnh Bắc Ninh. Đặc biệt là sự chung sức, đồng lòng của các cấp, ngành, người dân và cộng đồng doanh nghiệp trong thực hiện mục tiêu kép.

Đặc biệt, từ tháng 6/2023, sản xuất công nghiệp phục hồi mạnh đã mở lối cho dòng vốn đầu tư mới vào Bắc Ninh tăng cao. Số liệu của Sở Kế hoạch và Đầu tư Bắc Ninh cho thấy: Riêng trong tháng 7/2023, tỉnh đã cấp mới đăng ký đầu tư cho 43 dự án FDI, với tổng vốn đầu tư đăng ký 198,37 triệu USD; điều chỉnh vốn cho 14 dự án, với số vốn điều chỉnh tăng 27,09 triệu USD; 11 lượt ra thông báo chấp thuận góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài tại tổ chức kinh tế với giá trị là 6,63 triệu USD; chấm dứt hoạt động 2 dự án, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,3 triệu USD.

Những kết quả này phản ánh sự nỗ lực rất lớn của địa phương cũng như doanh nghiệp. Điều này giúp nhà đầu tư yên tâm hơn khi kinh doanh tại Việt Nam nói chung và Bắc Ninh nói riêng.

Tuy đã đạt được nhiều kết quả tích cực, song thời gian tới, cũng như nhiều địa phương khác trên cả nước, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Bắc Ninh cần tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa để đẩy mạnh sản xuất, duy trì hoạt động kinh doanh cũng như mở rộng thị trường tiêu thụ./.

Nguyễn Hương