Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: PA

 

Cụ thể, ngày 24/4, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh ra thông cáo về việc thực hiện cách ly y tế đối với 358 chuyên gia nước ngoài của Goertek và công ty đối tác tại Việt Nam sang làm việc tại Công ty TNHH Goertek Vina.

Theo đó, ngày 22/4, tại cửa khẩu Hữu Nghị - Lạng Sơn, 358 chuyên gia nước ngoài nói trên đã được khai báo y tế và thực hiện các nội dung khác theo đúng quy định của Chính phủ Việt Nam.

Tất cả đều được kiểm tra y tế, kiểm tra giấy xác nhận xét nghiệm SARS-CoV-2, mặc trang phục bảo hộ chống dịch và di chuyển bằng xe chuyên dụng đã khử khuẩn về khách sạn Wilton và Crow hotel (phường Võ Cường, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh). Trong đó, 176 chuyên gia được cách ly tại khách sạn Wilton, 182 chuyên gia được cách ly tại Crow hotel.

Theo quy định, hàng ngày, các chuyên gia và cán bộ phục vụ tại khách sạn được theo dõi sức khỏe và thân nhiệt hai lần. Nơi ở được vệ sinh và khử khuẩn đúng quy định.

Theo kế hoạch, đến ngày thứ 4 và ngày thứ 13, các chuyên gia sẽ được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, số chuyên gia này sẽ được cấp giấy xác nhận cách ly 14 ngày theo quy định./.

Phan Anh