Các em nhỏ tự kỷ thích thú tham gia các trò chơi tại Chương trình. (Ảnh: TL)


Chương trình được tổ chức nhằm tăng cường sự kết nối giữa các em nhỏ tự kỷ đang được chăm sóc và học tập tại Trung tâm, cùng các bậc phụ huynh và đặc biệt là sân chơi cho các em thể hiện những tài năng riêng của mình. Tuy mắc chứng tự kỷ, nhưng nhiều em ở Trung tâm Tâm Việt lại có những biệt tài rất độc đáo.

Tham gia Chương trình “Trung Thu yêu thương, hướng về bản sắc”, các em nhỏ tự kỷ trở thành trung tâm của mọi hoạt động. Cùng với đó, sự góp mặt của các bậc phụ huynh và thầy cô, các huấn luyện viên đã góp phần tạo thành một cuộc chơi tương tác đầy cảm hứng và xúc động. Đặc biệt, trong cuộc thi tài năng sáng tạo, các em thật xuất sắc khi tự chế đèn ông sao, đèn lồng và đồ chơi Trung thu bằng những đồ phế thải như lon bia, vỏ chai nhựa, ống hút…

Cũng trong đêm hội, các em tự kỷ còn tham gia lễ rước đèn, thi tài năng biểu diễn xiếc, hóa thân sáng tạo qua các hoạt cảnh trong phim Tây Du Ký và truyền thuyết chú Cuội, chị Hằng với kỹ thuật đội 2-3 chai nước trên đầu, tung hứng 5-7 bóng trong khi đứng thăng bằng trên con lăn, hoặc đi xe đạp một bánh.

Cô Nguyễn Thu Hương, một người dân địa phương chia sẻ: “Điều làm cho tôi bất ngờ nhất đó là việc các em tự kỷ có thể khéo léo tái chế những phế thải thành đồ chơi Trung thu đẹp mắt. Đây là Trung thu đầy ý nghĩa không chỉ dành cho các em tự kỷ, mà còn mang lại bài học giàu ý nghĩa đối với chúng tôi. Giá trị đọng lại sau Chương trình này chính là tình yêu thương cần được lan tỏa; qua đó giúp xây dựng lên một môi trường để các em được sống, được chơi sung sướng, được tự tin và hào hứng thể hiện bản thân, từ đó vượt lên số phận”./.

TL