(ĐCSVN) - Ngày 22-12, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Bạc Liêu. Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đào Hồng Lan, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Đoàn ĐBQH tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo hai tỉnh Bắc Ninh, Bạc Liêu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Việt Anh

 

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu; các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Nguyễn Quang Dương giới thiệu sơ lược về đặc điểm tự nhiên, tình hình kinh tế - xã hội địa phương. Theo đó, nhằm phát huy và khai thác tối ưu các tiềm năng, lợi thế, Bạc Liêu đã xác định 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đó là: Nông nghiệp, trọng tâm là nông nghiệp công nghệ cao, tăng hiệu quả sản xuất tôm, lúa gạo; năng lượng tái tạo, điện khí; du lịch; thương mại dịch vụ, giáo dục, y tế chất lượng cao; phát triển kinh tế biển gắn với đảm bảo quốc phòng - an ninh... Phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ đưa Bạc Liêu là tỉnh mạnh lên từ biển; đứng vào tốp các tỉnh khá trong khu vực và trung bình khá của cả nước.

Tỉnh Bắc Ninh trao tặng 500 triệu đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo của tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: Việt Anh

 

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu nhấn mạnh: Đây là cuộc gặp gỡ lần đầu tiên và cũng là tiền đề để 2 tỉnh trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong lãnh, chỉ đạo các hoạt động của cấp ủy đảng, chính quyền, công tác quản lý, điều hành trong từng lĩnh vực cụ thể; học hỏi những kinh nghiệm quý báu của Bắc Ninh trong cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, thu hút đầu tư FDI. Đây cũng là cơ hội để các nghệ nhân, nghệ sĩ và người mộ điệu cả nước có dịp giao lưu, gặp gỡ và thụ hưởng 2 loại hình nghệ thuật độc đáo được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại: Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ và Dân ca Quan họ Bắc Ninh.

Các đại biểu thăm mô hình nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao tại Công ty Cổ phần Việt Úc. Ảnh: Việt Anh


Đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cảm ơn những tình cảm, sự đón tiếp chân tình, nồng hậu mà tỉnh Bạc Liêu dành cho Bắc Ninh. Đồng chí chúc mừng những thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Bạc Liêu đã đạt được. Những kết quả đó thể hiện sự đoàn kết, thống nhất của Đảng bộ và nhân dân, đặc biệt tỉnh đã xác định được 5 trụ cột để phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Nhân Chiến giới thiệu khái quát những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh thời gian qua. Mặc dù là địa phương có diện tích nhỏ nhất nước nhưng với vị trí thuận lợi cùng các chính sách đầu tư thông thoáng, hấp dẫn, Bắc Ninh đang là một trong những tỉnh có tốc độ phát triển nhanh với nhiều chỉ tiêu đứng trong tốp đầu của cả nước như: Quy mô nền kinh tế; giá trị sản xuất công nghiệp, xuất khẩu; thu hút đầu tư nước ngoài… Kinh tế phát triển vượt bậc, Bắc Ninh cũng đặc biệt quan tâm đến các chính sách an sinh xã hội; tích cực bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa độc đáo của vùng Kinh Bắc, tiêu biểu như dân ca Quan họ.

Dịp này, Đoàn công tác tỉnh Bắc Ninh trao tặng 500 triệu đồng ủng hộ người nghèo tỉnh Bạc Liêu vui tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019; các đại biểu tham quan Dự án Nhà máy Điện gió Bạc Liêu và mô hình nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao của Công ty Cổ phần Việt Úc./.

Nam Tuấn