Tuổi trẻ Trường Sĩ quan Chính trị tại Bắc Ninh tham gia hiến máu tình nguyện (Ảnh: QĐ)

Chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Bắc Ninh phát động thường niên hàng năm nhằm mục đích tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần đáp ứng đủ lượng máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh trong dịp hè. Để thu hút đông đảo người dân tham gia chiến dịch, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh xây dựng kế hoạch, triển khai đến các huyện, thị xã, thành phố, phối hợp với các cơ quan truyền thông xây dựng tin, bài tuyên truyền rộng khắp. Đặc biệt các tình nguyện viên chữ thập đỏ tổ chức tuyên truyền lưu động về hiến máu tình nguyện tại các điểm hiến máu trước thời gian khoảng 1 đến 2 tuần. Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nên chiến dịch đã có sự hưởng ứng tích cực từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị. Năm nay, tỉnh Bắc Ninh đặt mục tiêu tuyên truyền trực tiếp và tư vấn cho hơn 10.000 lượt người về ý nghĩa, tầm quan trọng của máu, việc hiến máu đối với sức khỏe mỗi người, quyền lợi của người hiến máu tình nguyện; huy động khoảng 8.000 đơn vị máu.

Từ tháng 5 đến nay, Bắc Ninh đã tổ chức 4 đợt hiến máu và thu được gần 2.000 đơn vị máu. Nhiều địa phương đã đạt và vượt chỉ tiêu cả năm đề ra, tiêu biểu: Đảng ủy Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, huyện Quế Võ, Lương Tài

Thời gian tới, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Bắc Ninh sẽ xây dựng kế hoạch chia thành nhiều đợt hiến máu, với chuỗi ngày hiến máu tại một số đơn vị, trường học hưởng ứng “Hành trình đỏ” trước và sau ngày tổ chức chương trình. Với vai trò là cơ quan thường trực, các cấp Hội Chữ thập đỏ sẽ tăng cường tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức của người dân trong việc chia sẻ nguồn máu quý giá ở những đợt hiến máu hưởng ứng “Hành trình đỏ”./.

Quang Đạo