Thượng tá Trần Đình Úy, Phó Trưởng phòng An ninh nội địa, Công an tỉnh, thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống khủng bố tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị (Ảnh: bacninh.gov.vn)

 

Sáng 26/9, tại Tổng Công ty phát triển đô thị Kinh Bắc, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) phối hợp với Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật về công tác phòng, chống khủng bố cho các các tập đoàn, doanh nghiệp trong KCN Quế Võ.

Trong những năm qua, tình hình thế giới, khu vực có nhiều diễn biến nhanh chóng, phức tạp, khó dự báo, cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn ngày càng gay gắt, căng thẳng hơn. Ảnh hưởng an ninh toàn cầu từ các cuộc xung đột đang diễn ra giữa Nga-Ukraine, Hamas-Israel,... Bất ổn chính trị, khủng hoảng, biểu tình phản đối chính quyền xảy ra ở nhiều nơi.

Tại Việt Nam, tuy chưa xảy ra các vụ việc khủng bố do các tổ chức khủng bố quốc tế thực hiện, nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ có thể dẫn tới hoạt động khủng bố. Tại Bắc Ninh, những năm qua, tình hình an ninh trật tự cơ bản ổn định, đến nay chưa phát hiện hoạt động khủng bố, phá hoại tại địa bàn. Tuy nhiên, với xu hướng của tình hình thế giới và khu vực, nhất là việc phát triển công nghệ thông tin, thương mại điện tử; là một địa bàn năng động, với nhiều khu, cụm công nghiệp, làng nghề và khoảng 19.000 người nước ngoài đến sinh sống và làm việc, đặt ra những thách thức nhất định đối với công tác Công an nói chung và công tác phòng chống khủng bố nói riêng.

Các đại biểu tham dự Hội nghị (Ảnh: bacninh.gov.vn)

 

Tại hội nghị, các doanh nghiệp được nghe báo cáo viên của Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống khủng bố tỉnh truyền đạt 2 chuyên đề: Nhận diện khủng bố, quan điểm của Đảng, Nhà nước, quy định của pháp luật và các giải pháp cơ bản triển khai công tác phòng, chống khủng bố tại Việt Nam trong tình hình hiện nay; Những nội dung cơ bản của Luật Phòng, chống khủng bố và các văn bản pháp luật liên quan.

Thông qua hội nghị nhằm quán triệt nội dung cơ bản, trọng tâm nhất liên quan đến việc nhận diện, hậu quả, tác hại của hoạt động khủng bố cũng như quan điểm của Đảng, Nhà nước, quy định pháp luật về công tác phòng, chống khủng bố. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của lãnh đạo, công nhân viên và người lao động trong công tác phòng, chống khủng bố giai đoạn hiện nay./.

KL