Ứng dụng Bluezone mặc dù không thể phát hiện các ca mắc COVID-19 nhưng có thể phát hiện được F1, F2 dựa trên cơ chế rà soát nhật ký tiếp xúc của người nhiễm COVID-19, so với nhật ký tiếp xúc của những người dùng khác. Nếu xuất hiện các ghi nhận trùng khớp, hệ thống sẽ xác nhận những người đã tiếp xúc, từ đó biết được các F1, F2 tương ứng. Do vậy, càng nhiều người cài đặt hiệu quả của ứng dụng càng cao hơn.

 

 

 

 

Đoàn viên thanh niên VNPT tỉnh Bắc Ninh đã hướng dẫn cho 8.000 người dân cài đặt phần mềm Bluezone (Ảnh: Thanh Hải)

Bên cạnh việc vận động, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng, trong Tuần lễ thanh niên “Cùng áo xanh thắng nhanh COVID-19”, đông đảo đoàn viên thanh niên cũng ra quân vệ sinh, khử trùng môi trường tại các khu vực công cộng và tuyên truyền người dân tuân thủ, thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả.  

Trong thời gian tới, Đoàn viên thanh niên tỉnh Bắc Ninh tiếp tục phát huy vai trò đội Thanh niên tình nguyện trong phòng, chống dịch COVID tại các thôn, khu trên địa bàn, nắm bắt thông tin, truyền tải thông tin nhanh nhất, chính xác nhất đến Nhân dân, cũng như sẵn sàng xung kích, tình nguyện cùng Nhân dân và chính quyền địa phương đồng lòng, đoàn kết chống dịch, tô thắm màu áo xanh tình nguyện, để lại dấu ấn tốt đẹp trong cộng đồng./.

 

PV