Đoàn công tác trao tặng ủng hộ cho tỉnh Bắc Ninh.

Cùng đi có các đồng chí: Hà Thị Nga, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; Lương Quốc Đoàn, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam; Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư thứ Nhất TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hội Cựu Chiến binh Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Đào Hồng Lan, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Nhân Chiến, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo một số Sở, ngành liên quan.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, báo cáo về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan cho biết, Bắc Ninh là một trong những tỉnh chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh với biến chủng mới, tốc độ lây lan nhanh. Tính đến 06h00 ngày 03/6, toàn tỉnh ghi nhận 974 trường hợp mắc COVID-19 tại 8/8 huyện, thị xã, thành phố với 150 ổ dịch, trong đó có hơn 250 ca mắc là công nhân tại 61 doanh nghiệp.

Ngay sau khi phát hiện ca nhiễm COVID-19, tỉnh đã chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp quyết liệt, tổ chức truy vết thần tốc, kịp thời khoanh vùng, cách ly các trường hợp liên quan nhằm hạn chế lây lan trên địa bàn. Đặc biệt, vận dụng linh hoạt, áp dụng nhiều giải pháp sáng tạo trong công tác phòng, chống dịch, không để “đứt gãy” chuỗi sản xuất và tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đến nay, tình hình dịch bệnh theo đánh giá của Bộ Y tế cơ bản trong tầm kiểm soát, những ca lây nhiễm mới cơ bản là các trường hợp F1 đã được cách ly tập trung. Hiện tỉnh đang triển khai tiêm vắc xin cho các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và người lao động tại các KCN trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ban Dân vận TƯ cùng các tổ chức chính trị xã hội dành cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Ninh. Đây là nguồn động viên, là động lực để cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh tiếp tục nỗ lực, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, quyết tâm sớm đẩy lùi dịch bệnh. Mọi ủng hộ của các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, cá nhân sẽ được tỉnh sử dụng công khai, minh bạch, đúng mục đích, đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Thay mặt Đoàn công tác, Trưởng Ban Dân vận TƯ Bùi Thị Minh Hoài ghi nhận và đánh giá cao những cách làm hay, sáng tạo của tỉnh Bắc Ninh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, duy trì phát triển kinh tế - xã hội, tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, đây cũng là những kinh nghiệm hữu ích để áp dụng cho các địa phương trong cả nước. Đồng thời, khẳng định những kết quả đó thể hiện sự chung sức, đồng lòng của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Ninh trong công tác phòng, chống dịch.

Trưởng Ban Dân vận TƯ tin tưởng với tinh thần quyết liệt, quyết tâm cao nhất cùng với sự năng động, sáng tạo, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ, dập dịch trong thời gian nhanh nhất, không để dịch lây lan, ảnh hưởng tới sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như cả nước.

Nhân dịp này, Đoàn công tác trao tặng tỉnh 680 triệu đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm để phòng, chống dịch COVID-19, với tổng trị giá hơn 3,5 tỷ đồng. Nguồn kinh phí được trích từ nguồn vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ với mong muốn chia sẻ khó khăn, chung tay, góp sức cùng chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Ninh trong công tác phòng, chống dịch bệnh./.

TL