Lễ phát động diễn ra tại tại Công ty TNHH Funing Precision Component - Tập đoàn KHKT Hồng Hải (KCN Quế Võ, huyện Quế Võ).  Cụ thể, có 96 công nhân của Tập đoàn KHKT Hồng Hải là những người đầu tiên, đại diện cho gần 400.000 công nhân tại các KCN trên địa bàn tỉnh được tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Dự Lễ phát động có Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang và lãnh đạo Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Các công nhân được tiêm chủng. (Ảnh: Lâm Nhi).

Đợt này, tỉnh Bắc Ninh được phân bổ 150.000 liều. Trong đó, 60.000 liều tiêm mũi 2 cho đối tượng ưu tiên và 90.000 liều sẽ tiêm cho công nhân tại các KCN trên địa bàn tỉnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị, Bắc Ninh khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai tiêm vắc xin cho công nhân tại các KCN trong thời gian sớm nhất, đảm bảo an toàn và chuẩn bị và bố trí đầy đủ trang thiết bị để xử trí kịp thời phản ứng sau tiêm, nhằm giảm thiểu thấp nhất những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp phải phải ký cam kết thực hiện đầy đủ công tác phòng, chống dịch; phân ca, kíp làm việc nhằm giảm tối đa việc tập trung đông người; yêu cầu 100% công nhân phải khai báo y tế điện tử. Đồng thời, củng cố bộ phận y tế làm công tác sàng lọc, lắp đặt camera giám sát ở các khu vực có nguy cơ cao.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh, tỉnh Bắc Ninh vinh dự được Bộ Y tế chọn ưu tiên phân bổ và tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng công nhân, người lao động tại các KCN trên địa bàn tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ và hỗ trợ kịp thời, nhằm giúp tỉnh Bắc Ninh khống chế và đẩy lùi dịch bệnh.

Chủ tịch Nguyễn Hương Giang đề nghị, ngành Y tế chủ động, phối hợp với các đơn vị, địa phương triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng theo đúng kế hoạch. Tuân thủ nghiêm các quy trình về tiếp nhận, bảo quản, phân phối, vận chuyển vắc xin và đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19./.

QM