Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Hội CCB tỉnh Bắc Ninh (Ảnh: PV)

 

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết TƯ Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh.

Báo cáo tại Hội nghị nêu rõ, trong 5 năm (2016-2021), thực hiện phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, Hội CCB tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo các cấp Hội tích cực tuyên truyền chủ trương, chính sách phát triển kinh tế của Đảng, Nhà nước, Nghị quyết Đại hội lần thứ VI của Hội CCB Việt Nam đến toàn thể cán bộ, hội viên; xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế sát thực, có các biện pháp động viên, giúp đỡ hội viên đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tự mình vươn lên thoát nghèo, làm giàu hợp pháp trong giai đoạn mới.

Từ nguồn tín chấp các Ngân hàng và Quỹ vốn nội bộ, các cấp Hội đã giúp hàng nghìn hội viên vay với tổng số tiền trên 438 tỷ đồng để phát triển sản xuất; phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức hàng trăm lớp tập huấn, nâng cao trình độ quản lý, kiến thức khoa học kỹ thuật, công nghệ trong sản xuất, kinh doanh… Qua đó, đời sống hội viên ngày càng được cải thiện và nâng cao, góp phần giảm tỷ lệ hội viên nghèo còn 0,14%; số hội viên khá, giàu chiếm 71,33% (năm 2021).

Cùng với đó, các cấp Hội đã vận động hội viên tham gia ủng hộ trên 20 tỷ đồng vào các quỹ từ thiện, nhân đạo của địa phương, tặng quà cho các gia đình chính sách, xây nhà “Nghĩa tình đồng đội”, góp phần thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn, được Đảng, chính quyền các cấp và nhân dân tin tưởng, ghi nhận và đánh giá cao.

Phát huy kết quả đạt được, giai đoạn 2021-2026, Hội CCB các cấp trong tỉnh tiếp tục quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo của Chính phủ, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Nghị quyết Đại hội CCB các cấp; nắm bắt thời cơ, vượt qua thách thức, tranh thủ các nguồn lực từ bên ngoài, phát huy tối đa nội lực, ý thức tự lực, tự cường và bản chất truyền thống của Bộ đội Cụ Hồ của CCB. Sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, tận dụng sự giúp đỡ, hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền địa phương, của đồng chí, đồng đội, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, nhằm giảm nghèo nhanh, bền vững, làm giàu hợp pháp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đất nước. Phấn đấu sau năm 2021, giảm tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 0,2% (theo tiêu chí 2021-2025 của Chính phủ); hàng năm giải quyết việc làm mới cho 700 lao động trở lên, xóa từ 10-15 nhà dột nát, hư hỏng nặng trở lên cho hội viên…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được của Hội CCB các cấp trong thời gian qua, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và của tỉnh.

Đồng chí đề nghị Hội CCB tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp Hội trong tỉnh thực hiện tốt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quán triệt thực hiện nghiêm các Nghị quyết, Chỉ thị, văn bản của TƯ Đảng, Chính phủ, TƯ Hội và của tỉnh; không ngừng đổi mới, đa dạng hóa các loại hình tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho hội viên CCB gắn với giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Tích cực hưởng ứng, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu nâng cao, đô thị văn minh…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc (Ảnh: PV)

 

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, khuyến khích cán bộ, hội viên phát triển kinh tế gia đình, khởi nghiệp, lập nghiệp. Quan tâm, giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng chính sách, qua đó, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên. Tăng cường công tác kiểm tra, sơ kết, tổng kết, kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình làm kinh tế giỏi, giúp nhau giảm nghèo để nhân rộng ra toàn xã hội, góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chung của Hội và địa phương. Chủ động phát động các phong trào thi đua thiết thực, thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội CCB các cấp nhiệm kỳ 2022-2027.

Cùng với đó, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh, xác định mỗi hội viên là một tuyên truyền viên, gương mẫu trong phòng, chống dịch bệnh, thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép góp phần phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Bằng khen của Hội CCB tỉnh Bắc Ninh./.

KL