Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn (bên trái) trao ủng hộ cho tỉnh Bắc Ninh.

Tiếp và làm việc có các đồng chí: Nguyễn Hạnh Chung, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số Sở, ngành liên quan.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh có hơn 25.000 công dân Lạng Sơn đang sinh sống và làm việc. Trước diễn biến của dịch Covid-19, đến nay, đã có 9 trường hợp F0 là công dân Lạng Sơn đang làm việc tại cụm công nghiệp Khắc Niệm (thành phố Bắc Ninh), 30 trường hợp F1 đang cách ly tập trung. Các cơ quan chức năng đang tập trung cao độ, triển khai nhiều biện pháp để khoanh vùng dập dịch, điều trị các ca bệnh và thực hiện cách ly theo quy định, trong đó, có các công dân tỉnh Lạng Sơn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ của tỉnh Lạng Sơn đối với Bắc Ninh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, nhấn mạnh, ngay khi ghi nhận những ca bệnh đầu tiên, tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo quyết liệt, triển khai các giải pháp ở mức cao nhất để sớm đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ an toàn, sức khỏe người dân và không để gián đoạn sản xuất.

Cùng với đó, tỉnh Bắc Ninh cũng chú trọng bảo đảm an sinh xã hội, quan tâm, chăm lo cho người dân, công nhân lao động ngoại tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, trong đó, có công dân của tỉnh Lạng Sơn. Mặc dù còn những khó khăn, song tỉnh Bắc Ninh quyết tâm làm tốt công tác chống dịch để bảo vệ sức khỏe cho nhân dân và duy trì sản xuất, tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của cả nước.

Chia sẻ với những khó khăn, vất vả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Ninh trong công tác phòng, chống dịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên cũng đánh giá cao những chủ trương đúng đắn, các giải pháp linh hoạt, sáng tạo của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn, sức khỏe người dân, công nhân lao động, trong đó có những công dân tỉnh Lạng Sơn đang sinh sống và làm việc tại Bắc Ninh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tỉnh Lạng Sơn mong muốn tỉnh Bắc Ninh tiếp tục triển khai hiệu quả các biện pháp, khoanh vùng dập dịch, sớm chiến thắng dịch Covid-19, đồng thời, quan tâm, giúp đỡ công dân Lạng Sơn vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ổn định cuộc sống.

Nhân dịp này, tỉnh Lạng Sơn trao 300 triệu đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho tỉnh Bắc Ninh./.

TL