Đây là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trong chuyến kiểm tra tình hình hoạt động của Trung tâm Hành chính công (HCC) và Bộ phận một cửa trên địa bàn tỉnh diễn ra sáng 16/10.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang kiểm tra tại Trung tâm HCC tỉnh Bắc Ninh (Ảnh: Diên An)

Thống kê cho thấy, trong 9 tháng đầu năm, Trung tâm HCC tỉnh đã tiếp nhận 62.331 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) của người dân và doanh nghiệp, trong đó, giải quyết 58.228 hồ sơ (đạt 93,42%), 100% hồ sơ giải quyết sớm và đúng hạn.

Trong khi đó, Trung tâm HCC cấp huyện đã tiếp nhận 217.662 hồ sơ TTHC, giải quyết 214.609 hồ sơ (đạt 98,6%), 201.056 hồ sơ giải quyết sớm và đúng hạn (tương ứng 93,68%).

và Trung tâm HCC thị xã Từ Sơn (Ảnh: Diên An)

Riêng bộ phận một cửa cấp xã đã tiếp nhận 343.854 hồ sơ TTHC, đã giải quyết 343.805 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ trả kết quả sớm và đúng hạn đạt 99,46%.

Trực tiếp kiểm tra tại Trung tâm HCC tỉnh, Trung tâm HCC thị xã Từ Sơn và Bộ phận một cửa phường Đình Bảng (thị xã Từ Sơn), Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, lãnh đạo trong giải quyết TTHC, mang lại sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.

Nhấn mạnh mô hình Trung tâm HCC là bước đi đột phá, một trong những nhiệm vụ chính trị của tỉnh hướng tới xây dựng chính quyền minh bạch, kiến tạo và phục vụ, đồng chí đề nghị các Trung tâm HCC tiếp tục thực hiện hiệu quả việc giải quyết TTHC “4 tại chỗ” (đảm bảo việc tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả TTHC được thực hiện ngay tại Trung tâm HCC theo quy trình giải quyết áp dụng cho từng TTHC cụ thể), qua đó, góp phần tích cực nâng cao các chỉ số PCI, PAPI và PAR INDEX.

Đồng thời, giao Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục tuyên truyền, triển khai hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để phục vụ người dân một cách tốt nhất, nhất là trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường./.

PV