Sáng 04/8, Thị ủy Từ Sơn tổ chức tổng kết, trao giải Cuộc thi tìm hiểu “Thân thế, sự nghiệp và cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Lê Quang Đạo”.

Sau hơn 5 tháng phát động, Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, thường xuyên của các cấp ủy, chính quyền, sự vào cuộc tích cực của các đoàn thể chính trị - xã hội, nhất là sự tham gia nhiệt tình của đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, học sinh và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn.

Đồng chí Ngô Văn Liên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh trao Giấy chứng nhận Giải nhất cuộc thi cho Thị ủy Từ Sơn (Ảnh: Mạnh Thắng)

Tại Chương trình, Ban Tổ chức cuộc thi cấp Thị xã đã trao giải, cấp Giấy chứng nhận cho 06 tập thể và 36 cá nhân đạt giải, trong đó, trao giải Nhất tập thể cho Đảng bộ và Nhân dân phường Đình Bảng; 03 giải Nhất cá nhân thuộc về Nguyễn Thị Huệ, giáo viên Trường THPT Lý Thái Tổ; Nguyễn Thu Trang, giáo viên Trường Tiểu học Đình Bảng 1 và Nguyễn Đình Trung Hải, học sinh lớp 8A2, Trường THCS Từ Sơn. Ban Thường vụ Thị ủy Từ Sơn cũng tặng Giấy khen cho 06 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, tổ chức triển khai Cuộc thi.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ngô Văn Liên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh biểu dương, chúc mừng kết quả mà Đảng bộ thị xã Từ Sơn, các tập thể và cá nhân đạt giải, góp phần quan trọng vào thành công của Cuộc thi.

Nhấn mạnh đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Chủ tịch Quốc hội Lê Quang Đạo, đồng chí đề nghị thị xã Từ Sơn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của các đồng chí lãnh đạo chủ chốt, lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng, Nhà nước như Ngô Gia Tự, Nguyễn Văn Cừ, Hoàng Quốc Việt, Lê Quang Đạo… Đồng thời, làm tốt công tác bảo tồn, trùng tu, tôn tạo, phát huy giá trị các văn hóa của các di tích lịch sử, di tích cách mạng, trong đó có các di tích gốc, nhà lưu niệm của các lãnh đạo tiền bối để trở thành địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ và các tầng lớp Nhân dân.

Ngoài ra, tiếp tục tổ chức các cuộc thi tìm hiểu thân thế, sự nghiệp, cuộc đời hoạt động cách mạng của các đồng chí lãnh đạo chủ chốt, lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng, là người con ưu tú của quê hương Bắc Ninh. Chú trọng đưa nội dung giáo dục truyền thống vào các lớp đào tạo, bồi dưỡng tại Trung tâm Chính trị, các Trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp nghề và nhà trường phổ thông trên địa bàn./.

PV