Theo đó, Đội TNTN cấp tỉnh hỗ trợ bệnh nhân COVID-19 điều trị tại nhà được thành lập với 40 thành viên là các y, bác sỹ trẻ có kinh nghiệm trong điều trị bệnh nhân COVID-19 (nòng cốt là Hội thầy thuốc trẻ tỉnh và Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ cấp huyện) và cán bộ, ĐVTN Tỉnh Đoàn và Hội LHTN tỉnh.

Thành viên Đội TNTN tư vấn, hướng dẫn các F0 điều trị tại nhà.
(Nguồn: bacninh.gov.vn).

 

Đội có nhiệm vụ tiếp nhận thông tin về các ca mắc COVID-19 cần được hỗ trợ trên địa bàn tỉnh; tư vấn tâm lý, giải đáp các thông tin của người nhiễm COVID-19 đang điều trị tại nhà; hướng dẫn cách điều trị F0 tại nhà. Đồng thời, hỗ trợ vận chuyển thuốc, dụng cụ y tế và nhu yếu phẩm đến nhà có F0 đang điều trị; tư vấn bệnh nhân hậu COVID-19.

 Để liên hệ, người dân có thể quét mã QR của Đội TNTN cấp tỉnh hỗ trợ bệnh nhân COVID-19 điều trị tại nhà để truy cập vào nhóm Zalo, khai báo và nhận thông tin hỗ trợ trực tiếp của các y, bác sỹ. Hoặc gọi điện trực tiếp đến số điện thoại của các thành viên trong Đội (đã được công khai trên Website của Tỉnh Đoàn và Fanpage Hội LHTN tỉnh) để được hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ.

 Được biết, cùng với Đội TNTN cấp tỉnh hỗ trợ bệnh nhân COVID-19 điều trị tại nhà, các huyện, thành phố đã và đang triển khai Đội TNTN hỗ trợ điều trị COVID-19 với hoạt động lập các nhóm Zalo và cập nhật bệnh nhân F0 vào nhóm. Ngoài hỗ trợ chuyên môn về y tế, các thành viên Đội TNTN sẵn sàng hỗ trợ vận chuyển thuốc, dụng cụ y tế và nhu yếu phẩm đến nhà có F0 đang điều trị...

 Thông qua mô hình Đội TNTN hỗ trợ bệnh nhân COVID-19 điều trị tại nhà khẳng định bản lĩnh, tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐVTN không quản ngại khó khăn góp phần giảm tải cho các cơ sở điều trị tập trung, Trạm Y tế phường, giải tỏa tâm lý cho người bệnh, giúp họ nhanh chóng hồi phục.

Quân Trường