Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan cùng đoàn đến thăm hỏi, tặng quà gia đình thương binh Nguyễn Văn Cồn (Ảnh: PV)


*Chiều 9/8, Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan và Bí thư Thành ủy Bắc Ninh Tạ Đăng Đoan và lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà nạn nhân chất độc da cam tại thành phố Bắc Ninh.

Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan cùng đoàn đến thăm hỏi, tặng quà gia đình thương binh Nguyễn Văn Cồn, nạn nhân chất độc da cam, cư trú tại khu Hữu Chấp, phường Hòa Long. Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên gia đình ông Nguyễn Văn Cồn tiếp tục vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, đề nghị chính quyền, đoàn thể địa phương triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm sẻ chia khó khăn, chăm sóc các nạn nhân chất độc da cam, giúp đỡ họ vươn lên trong cuộc sống.

Bày tỏ sự xúc động, ông Nguyễn Văn Cồn cảm ơn đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương những năm qua đã luôn quan tâm, sẻ chia và giúp đỡ gia đình về vật chất lẫn tinh thần, giúp các nạn nhân da cam và gia đình vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

* Chiều 9/8, đồng chí Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến thăm, tặng quà cho gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại thành phố Bắc Ninh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Quốc Chung đến thăm và trao quà cho bà Ngô Thị Ngà (Ảnh: PV)


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Quốc Chung cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm và trao quà cho bà Ngô Thị Ngà, sinh năm 1952 ở khu Đoài, phường Khắc Niệm, thành phố Bắc Ninh có chồng là ông Nguyễn Đăng Ky, sinh năm 1942, thương binh hạng 4/4 (đã mất) và 04 người con bị nhiễm chất độc da cam/dioxin.

Chia sẻ với những mất mát, thiệt thòi, đồng chí Nguyễn Quốc Chung ân cần thăm hỏi, động viên gia đình bà Ngô Thị Ngà tiếp tục khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, nhất là chăm sóc tốt cho các con bị nhiễm chất độc dacam/dioxin trong thời gian tới.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể ở địa phương thường xuyên thăm hỏi, hỗ trợ, động viên, tạo điều kiện tốt nhất cho các gia đình nạn nhân nhiễm chất độc dacam/dioxin trên địa bàn, qua đó góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của tỉnh Bắc Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đến thăm, tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Khuyết (Ảnh: PV)


* Chiều 9/8, đồng chí Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã đến thăm, động viên và tặng quà gia đình nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin tại huyện Tiên Du.

Đến thăm, tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Khuyết, tại thôn Nghĩa Chỉ, xã Minh Đạo, có chồng và con trai là nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin; chồng đã mất; gia đình là hộ cận nghèo, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, động viên gia đình vượt qua đau thương, nỗ lực khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, khẳng định, những năm qua, cùng với những chính sách của Đảng và Nhà nước, tỉnh Bắc Ninh đã có nhiều giải pháp nhằm chăm lo, bảo vệ tốt hơn quyền lợi cho các nạn nhân da cam để bù đắp những hy sinh, mất mát, phần nào xoa dịu nỗi đau sau chiến tranh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể huyện Tiên Du tiếp tục quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa đến đời sống vật chất và tinh thần của các gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin, tạo điều kiện để họ giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống.

*

Phó Chủ tịch Thường trực Vương Quốc Tuấn đến thăm và trao quà cho ông Hoàng Ngọc Bàn (Ảnh: PV)


* Cũng trong ngày 9/8, đồng chí Vương Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh đã đến thăm, tặng quà nạn nhân nhiễm chất độc hóa học tại Quế Võ.

Tại huyện Quế Võ, đồng chí Vương Quốc Tuấn đến thăm và trao quà cho ông Hoàng Ngọc Bàn, sinh năm 1931, tại thôn Long Khê, xã Ngọc Xá, huyện Quế Võ. Ông Hoàng Ngọc Bàn là người bị nhiễm chất độc hóa học, sinh được 06 người con thì 05 người con bị ảnh hưởng chất độc hóa học.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của ông Bàn, bày tỏ sự chia sẻ những mất mát, thiệt thòi, đồng thời, động viên gia đình tiếp tục nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống./.

Khánh Lan