Toàn cảnh Hội nghị (Ảnh: PV)

 

Đến nay, toàn tỉnh Bắc Ninh có 33 sản phẩm được công nhận OCOP cấp tỉnh, trong đó 30 sản phẩm đạt tiêu chuẩn “4 sao”, 03 sản phẩm đạt tiêu chuẩn “3 sao”. Ngoài ra, có khoảng 100 sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP cấp tỉnh năm 2021 đang hoàn thiện hồ sơ, đề nghị công nhận sản phẩm OCOP.

Các sản phẩm OCOP của tỉnh chủ yếu thuộc các nhóm ngành hàng: Nông sản, thực phẩm, sản phẩm làng nghề… Mặc dù là các sản phẩm tiêu biểu đặc trưng vùng miền nhưng các sản phẩm OCOP của tỉnh vẫn thiếu sự kết nối, nhất là kết nối trên các sàn thương mại điện tử để tiêu thụ rộng rãi.

Tại Hội nghị tập huấn, đại diện Viettel Chi nhánh Bắc Ninh phổ biến, giới thiệu chung về sàn thương mại điện tửVoso.vn; hướng dẫn cách thức truy cập, niêm yết, quảng bá sản phẩm và phương pháp bán hàng điện tử trên sàn thương mại điện tử Voso.vn. Đồng thời, trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến quy trình tiếp nhận, đóng gói, vận chuyển hàng hóa; phương pháp tính phí vận chuyển; chia sẻ rủi ro giữa các bên trong quá trình vận chuyển, bán hàng…

Voso.vn là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam được phát triển bởi Tập đoàn Viettel, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng, an toàn và nhanh chóng thông qua sự hỗ trợ việc thanh toán và vận chuyển từ Viettel Post./.

MT