Toàn cảnh buổi tiếp

 

Ngày 05/7, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã có buổi tiếp và làm việc bà Nguyễn Thu Thủy, Trưởng Văn phòng đại diện Tập đoàn STC Group tại Việt Nam về công tác phối hợp đào tạo, tư vấn lĩnh vực cảng và logistics trong thời gian tới tại tỉnh Bắc Ninh.

Tại buổi tiếp, thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua, đặc biệt là trong phát triển khu công nghiệp và các hoạt động logistics trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang cho biết, hiện toàn tỉnh Bắc Ninh có 24 dự án hoạt động trong lĩnh vực logistics được cấp phép với tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và điều chỉnh là 493,26 triệu USD. Ngoài ra, có 07 trung tâm logistics tại các khu công nghiệp tập trung do các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đầu tư, phục vụ nhu cầu lưu kho, vận chuyển hàng hóa của các tập đoàn FDI lớn…

Theo Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh, hiện nhu cầu phát triển về logistics của tỉnh Bắc Ninh là rất lớn song trên địa bàn tỉnh chưa có cơ sở đào tạo chuyên môn về logistics. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Văn phòng đại diện Tập đoàn STC Group tại Việt Nam quan tâm, xây dựng chương trình đào tạo để hỗ trợ tập huấn nghiệp vụ về logistics đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của tỉnh về nguồn nhân lực trong lĩnh vực cảng, hàng hải trong thời gian tới.

Trưởng Văn phòng đại diện Tập đoàn STC Group tại Việt Nam Nguyễn Thu Thủy cho biết, Tập đoàn STC Group là doanh nghiệp hàng đầu của Hà Lan chuyên đào tạo, cung cấp dịch vụ giáo dục, tư vấn và nghiên cứu cho các ngành hàng hải và logistics ở khắp các khu vực trên thế giới. Tại Việt Nam, ngoài Văn phòng đại diện của Tập đoàn STC Group, còn có 02 cơ sở đào tạo để cấp chứng chỉ về logistics gồm: Công ty TNHH phát triển nguồn nhân lực Tân cảng - STC; Trung tâm Đào tạo và Nguồn nhân lực hàng hải do Tập đoàn STC Group phối hợp với Trường Đại học Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh sáng lập.

Bày tỏ sự ấn tượng với tiềm năng và cơ hội phát triển của tỉnh Bắc Ninh, Trưởng Văn phòng đại diện Tập đoàn STC Group tại Việt Nam khẳng định sẽ sớm nghiên cứu, xây dựng kế hoạch hợp tác với tỉnh về hỗ trợ công tác đào tạo logistics cho địa phương. Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp, tạo điều kiện của tỉnh để sớm triển khai các hoạt động hợp tác, tạo cơ sở xây dựng chương trình đào tạo tốt nhất, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và thúc đẩy phát triển logistic, cảng hàng hải của Bắc Ninh trong thời gian tới./.

KL